VnReview
Hà Nội

ONEChain giúp mở ra cánh cổng đưa blockchain đến với thế giới Internet

Các công ty, dự án công nghệ có thêm nguồn tài trợ để mở rộng quy mô, qua đó thúc đẩy nền công nghiệp phát triển, đồng thời chính điều đó cũng giúp các nhà đầu tư được hưởng lợi. Tuy nhiên, trong quá trình này, việc phân chia lợi ích chung cần được định lượng. Bởi nếu không, quyền và lợi ích của nhà đầu tư sẽ không được đảm bảo và có thể sẽ khiến họ không đầu tư vào dự án nữa.

Trước đây, phát hành cổ phiếu là phương pháp chuyển giao tài sản khá hiệu quả. Nhưng một công ty cần trung bình 7 năm, kể từ khi thành lập, để đủ khả năng lên sàn chứng khoán và phát hành cổ phiếu. Tuy vậy, hình thức thanh toán này lại ẩn chứa rủi ro, bởi có không ít "công ty ma", phát hành những cổ phiếu không có thật để lừa đảo các nhà đầu tư.

Do đó, token ra đời như là một phương thức bảo mật tài sản hiệu quả hơn. Xét về tốc độ, chỉ mất 7 ngày để một dự án đã cấp phép phát hành mã token đến sàn giao dịch, và hiệu quả gấp 365 lần so với phát hành cổ phiếu. Về số lượng, các công ty lớn sở hữu các cổ phiếu loại A (A-shares) tung ra khoảng 160 loại cổ phiếu mỗi năm, trong khi ngành công nghiệp blockchain mới ở giai đoạn đầu đầu tiên đã cho phép cung cấp hàng ngàn loại tiền tệ trong vòng chưa đầy nửa năm. Hàng ngàn công ty Trung Quốc đang phát triển với tốc độ rất nhanh, thu về lợi nhuận lớn nhưng họ chưa công khai thu nhập. Hầu hết trong số đó đang sở hữu các tài sản kỹ thuật số thông qua việc phát hành các token, nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của công ty. Vì vậy, thị trường giao dịch kỹ thuật số có thể lớn gấp hàng chục lần so với toàn bộ thị trường chứng khoán.

Thông thường, quá trình cấp mã token cho các dự án công nghệ sẽ trải qua hai giai đoạn:

-Phát hành: Sau khi các nhà đầu tư đóng góp cho các dự án sở hữu token, họ sẽ được nhận lại token và cần phải có một chiếc ví để giữ chúng. Đây cũng là lý do chính mà ví điện tử được xem như là một cánh cổng cho các dự án công nghệ, hơn cả blockchain.

-Lưu thông: Tốc độ lưu thông của các token tỷ lệ thuận với giá trị của nó. Các dự án công nghệ cần cung cấp cho người dùng kênh trao đổi thuận tiện nhất, nhằm kích thích nhu cầu trao đổi token. Nếu token có thể được trao đổi trực tiếp với các đồng tiền ảo, điều đó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho việc lưu thông token, giúp làm tăng giá trị của mã hóa này hơn.

Ngoài ra, các dự án phát hành tiền tệ sẽ phải đối mặt với hai khó khăn lớn: Đầu tiên là phát triển ví điện tử. Đối với các dự án công nghệ, ngoài việc đầu tư chi phí cho R&D, các công ty cũng cần tới gần nửa năm hoặc thậm chí lâu hơn để phát triển ví điện tử. Chiếc ví cũng cần một lượng người dùng và thời gian để xác minh tính bảo mật của nó.

Thứ hai, xử lý các giao dịch và tăng lưu lượng: Các dự án sử dụng token để trao đổi vốn với các nhà đầu tư. Và do đó lượng tiền dùng để trao đổi có thể rất lớn, lên đến hàng triệu đơn vị tiền tệ. Tuy nhiên, nếu bản thân dự án có lượng đủ người dùng đang nắm giữ tiền tệ, việc mở một kênh giao dịch cho phép người dùng dễ dàng giao dịch và loại bỏ chi phí là điều không cần thiết. Nếu bất kỳ vấn đề nào trong số này được giải quyết, nó sẽ mang lại hiệu ứng tốt. Nếu một nền tảng dịch vụ có thể giải quyết cả hai vấn đề cùng một lúc, thì nó rất có khả năng là cửa ngõ vào thế giới thực cho tài sản blockchain. Nếu nó là một giải pháp phân cấp hoàn toàn, nó sẽ đáng tin cậy và cho phép nhiều người hơn "đi lại" qua cánh cổng.

Dựa trên hai nhu cầu trên, ONEChain cung cấp một bộ giải pháp hoàn chỉnh, bao gồm ví phân cấp, trao đổi phân cấp, mạng xã hội và phương thức trao đổi nhanh chóng. Nó cũng đã được xác minh bởi 530.000 người sử dụng trong nửa năm qua. Trong ứng dụng ONEChain, bạn có thể thấy rõ ba chức năng chính dựa trên các giải pháp công nghệ như:

-Ví phân cấp ;  

-Trao đổi phân cấp    

Nhìn chung, hệ sinh thái ONEChain gồm hai yếu tố:   

Các ứng dụng phân cấp mà người dùng cuối (C-end) có thể trực tiếp sử dụng. Đối với hệ sinh thái ONEChain, người dùng có thể trực tiếp theo dõi hiệu suất và tính dễ sử dụng, giảm đáng kể chi phí thiết lập và duy trì cộng đồng nhà đầu tư; đồng thời, họ có thể tạo ra nhiều kết nối hơn trong cộng đồng để hỗ trợ hoạt động của chuỗi khối blockchain.

Blockchain với ví ảo, các phương thức trao đổi, mạng xã hội và các mô-đun chuyển khoản có thể được kết nối trực tiếp với các dự án của bên thứ ba. Onechain đã bắt đầu cung cấp cho các nhà phát triển các mô-đun chức năng này thông qua API và SDK. Đây là chuỗi blockchain đầu tiên có đầy đủ chức năng của một ví điện tử, khả năng trao đổi, thanh toán và kết nối.

Lý do ONEChain có thể làm được điều này là nhờ vào trình độ kỹ thuật của công ty và nhờ kinh nghiệm của nhà sáng lập Hanwang. Ông cũng là một trong những kỹ sư đầu tiên của Huobi đã thực hiện các dự án trao đổi blockchain trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp tiền ảo.

OneChain cho phép trao đổi phân cấp

Trong thời gian qua, thanh toán bằng tiền điện tử đã nổi lên như một trong những công cụ quan trọng được các nhà đầu tư sử dụng để tạo ra lợi nhuận trong thế giới tài sản số. Trao đổi trên nền tảng trực tuyến giúp người dùng có thể bán và mua tiền điện tử.

Trên thực tế, 99% giao dịch tiền điện tử vẫn diễn ra trên các sàn giao dịch. Giống như một ngân hàng trong hệ thống tài chính, quá trình chuyển tiền điện tử yêu cầu sự bảo mật và chính xác. Nhưng nếu một người dùng token của mình, công cụ này có thể giúp khôi phục lại ví tiền cùng với các tài sản kỹ thuật số bị mất. Hơn nữa, trao đổi tập trung cho phép tích hợp dữ liệu quan trọng và thuận tiện cho người dùng giao dịch.

Tuy nhiên, tiền điện tử vốn được phân cấp nên vẫn còn một số thiếu sót và nhược điểm như:

-Trao đổi token dễ bị tấn công và không thể "miễn dịch" với hacker. Đơn cử như vào ngày 24/2/2014, Mt.Gox - một trong những sàn giao dịch đầu tiên của Bitcoin đã bị hack và mất gần 745 000 BTC, Mt.Cox sau đó đã đệ trình phá sản. Vào ngày 1/7/2017, một hacker đã tấn công Coindash, đánh cắp 43 000 token ether.

- Thiếu công nghệ và dịch vụ hỗ trợ người thu nhập thấp.           

Việc trao đổi phi tập trung là tương lai, nó đem lại sự bảo mật, riêng tư và minh bạch tốt hơn cũng như chi phí thấp hơn.

DOP của OneChain cung cấp cho người dùng phương pháp trao đổi tập trung, trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng bởi nó tích hợp công nghệ giao dịch mới với khả năng thanh toán nhanh, cùng với siêu dữ liệu và hỗ trợ 700 loại tiền điện tử, tất cả các tính năng kết hợp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi các giao dịch ngang hàng và các giao dịch phân cấp hơn.

Đối với tiền gửi và rút tiền, nhờ công nghệ Newton, ONE nay đã đưa ra hệ thống tiêu chuẩn tiền điện tử tạo ra USDA, tương đương với USD. Hiện tại, các cặp giao dịch được hỗ trợ trong sàn giao dịch bao gồm: EOS / BTC, ETH / BTC, EOS / USAD, BTC / USDA và RHOC / USDA. Người dùng có thể thế chấp trong ví ONE với mức giá hiện tại để tạo ra số tiền tương ứng của USDA (một loại tiền điện tử), tiền điện tử thế chấp có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào.

OneChain cung cấp tính năng trò chuyện phân cấp

Ngày nay, có nhiều ứng dụng giao tiếp phổ biến như Messenger, Wechat, Skype, Viber, WhatsApp, tất cả đều sử dụng các công nghệ hiện đại để gửi tin nhắn qua mạng. Do đó các ứng dụng này dễ bị tấn công và dễ bị kiểm duyệt.

Thay thế có thể là một ứng dụng trò chuyện đang phát triển bởi công nghệ Blockchain. Nó an toàn hơn, hiệu quả hơn, riêng tư hơn và hoàn toàn ẩn danh.

OneChain sở hữu ứng dụng trò chuyện như vậy, với khả năng truyền thông xã hội cao. Tuy vậy, nhược điểm của nó là giao diện đơn giản và không ấn tượng.

Ngoài việc gửi tin nhắn, OneChain đang cố gắng nâng cao hiệu suất của ứng dụng, để có khả năng gửi nội dung đa phương tiện và hỗ trợ mã hóa trực tiếp tất cả các luồng âm thanh và video. Bên cạnh đó, lấy cảm hứng từ Wechat, ứng dụng đã tích hợp các tính năng chuyển tiền nhanh. OneChain dự định hỗ trợ chuyển tiền điện tử tức thời, chẳng hạn như Bitcoin, One, Ether, EOS và các đồng tiền ảo.

Người dùng có thể gửi tiền đến một ID hoặc thông qua một mã QR mà không cần biết địa chỉ ví của người nhận. Nếu kết hợp với các loại thẻ tín dụng thông thường, bạn có thể chia sẻ bất kỳ loại tiền tệ nào chỉ với một tin nhắn văn bản, nó cũng sẽ góp phần giúp người dùng chuyển tiền quốc tế dễ dàng.

OneChain là một nền tảng thanh toán ngang hàng và phân phối kỹ thuật số, nó cũng cho phép người dùng trao đổi tin nhắn, đa phương tiện và chuyển tiền.

Cố vấn đầu tư
Đơn vị cố vấn đầu tư duy nhất của One Chain là công ty Spectra.

Aaron Chen, nhà sáng lập Spectra Ventures & Advisory

Spectra là công ty đầu tư và tư vấn cho các dự án blockchain. Công ty đã tổ chức thành công nhiều dự án để phát hành mã token như MyToken.

Spectra Advisory là một dịch vụ tư vấn tiền tệ kỹ thuật số thuộc Spectra Ventures & Advisory (www.spectragroup.io), chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn tiền điện tử và dịch vụ tư vấn blockchain. Nhóm tư vấn Spectra bao gồm những người chấp nhận tiền điện tử và những nhà đầu tư có kinh nghiệm từ các nước phát triển. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số, với các trụ sở ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nếu quan tâm đến dịch vụ này, bạn có thể liên hệ qua WeChat hoặc Telegram.

WeChat: spectravc, spectra001, spectra002, vincent-Spectra, Cand-Spectra

Telegram: spectratele

Chủ đề khác