VnReview
Hà Nội

Content marketing và audio ad - trợ thủ đắc lực cho các marketers

Tin giả đang tràn lan trên Internet còn người dùng ngày càng khó tính khi chọn xem nội dung quảng cáo. Điều này thúc đẩy marketers tìm đến giải pháp tiếp thị tự nhiên.

Nhu cầu lớn nhất trong kỷ nguyên thông tin hiện nay là authenticity - tính xác thực, tính chính thống. Theo báo cáo nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng năm 2017 của Đại học Bath (Anh), 90% thế hệ millennials và 86% thế hệ X dựa trên tính xác thực để quyết định họ thích hay không thích một thương hiệu, công ty truyền thông hay tin tức bất kỳ. Cũng theo báo cáo này, có đến 57% người dùng cho rằng hầu hết thương hiệu đang có quá nhiều nội dung kém xác thực.

Chia sẻ trên của ông Lâm Quang Hiếu - Thư ký toà soạn Zing.vn - tại sự kiện Adtima Insider 2018 với chủ đề Native-first Marketing era - Để quảng cáo không là "quẳng cáo" đã chỉ ra những yếu tố marketers cần quan tâm khi triển khai chiến dịch mới.

Cụ thể, người dùng sẽ xác định uy tín thương hiệu qua nền tảng truyền thông và chất lượng nội dung truyền thông. Ngoài ra, nhãn hàng còn phải tính đến cách thức truyền tải thông điệp sao cho tự nhiên nhất. Điều này thể hiện rõ nét qua 2 giải pháp được giới thiệu là content marketing và audio ad.

Đưa nhãn hàng đến gần độc giả bằng nội dung "native"

Bên cạnh việc đăng bài quảng cáo lẻ trên các kênh báo chí, nhiều doanh nghiệp, agency quảng cáo bày tỏ sự hào hứng với các dự án content marketing. Giải pháp này hướng đến 2 mục tiêu song song: cung cấp thông tin có lợi cho độc giả và gắn kết được thông điệp của nhãn hàng một cách tự nhiên, hài hoà, đến đúng đối tượng.

Chiến dịch content marketing có lợi cho cả độc giả của tờ báo và nhãn hàng.

Trên Adtima, marketers (người làm marketing) có thể tiếp cận gói content sponsorship (nghiên cứu trường hợp Sting) hoặc customized content campaign (nghiên cứu trường hợp Huawei). Lợi thế của nhãn hàng khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Zing.vn là độ uy tín cao, định dạng trực quan và tăng độ phủ của nội dung qua các kênh thuộc hệ sinh thái Adtima như Baomoi, Zalo OA, fanpage…

Khi chọn đối tác để thực hiện chiến dịch content marketing, người tiêu dùng cần lưu ý thêm nơi đặt quảng cáo và nội dung quảng cáo. Marketers cần tránh sử dụng quảng cáo dựa trên tin xấu, tin giả, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác, gây nhầm lẫn và lệch hướng dư luận.

"Trong bất kỳ chiến dịch nào, Nestlé cũng đặt ‘brand safety' lên hàng đầu. Chúng tôi chỉ đặt quảng cáo trong môi trường có nội dung minh bạch, vì thông tin minh bạch và chính xác giúp tiếp cận người dùng tốt hơn", bà Tina Đỗ - Trưởng bộ phận tiếp thị và tích hợp kỹ thuật số Nestlé cho biết.

Ông Lâm Quang Hiếu cũng cho thấy cách thức làm báo văn minh, chấp nhận thay đổi để tốt hơn qua từng ngày. Trong bối cảnh tin giả tràn lan và được viral nhanh chóng bởi mạng xã hội nhưng lại khó xác thực thông tin, cơ quan báo chí chính thống cần khai thác thế mạnh xác thực và kiểm chứng thông tin.

"Người làm báo phải biết kiểm soát trận địa để độc giả tìm đến cơ quan báo chí mỗi khi muốn xác minh thông tin", ông Hiếu chia sẻ định hướng. Một tờ báo phải đưa thông tin chính xác và khách quan, có phản biện, cung cấp cho độc giả cái nhìn đa chiều. Bên cạnh đó, yếu tố trực quan và tận dụng công nghệ cũng rất quan trọng.

Sức mạnh của chiến dịch audio ad

Bên cạnh content marketing, audio ad cũng là giải pháp tiếp thị tự nhiên đáng được quan tâm của người làm marketing.

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight - Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình mỗi tuần là 16 giờ.

Niềm yêu thích âm nhạc của người Việt biến audio ad trở thành vùng đất tiềm năng để các marketers gieo hạt khi triển khai chiến dịch quảng cáo.

Khách mời tham dự sự kiện "Adtima Insider 2018" bàn về chủ đề audio ad.

Nói đến lưu ý cho giải pháp audio ad, ông Nguyễn Tiến Huy - CEO DigiPencil, cho rằng hình thức này cho thấy sức mạnh của nội dung, thông điệp chính phải giải quyết được mục tiêu của chiến dịch.

Đồng tình với quan điểm này, bà Phan Thanh Hiền, Regional Lead Adtima cho rằng quảng cáo audio có thể làm người ta nhớ lâu nếu thương hiệu đó gửi gắm được thông điệp ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ và đi đúng hướng. Cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất, đó chính là chiến dịch audio ad cần thể hiện được "mã gene" thương hiệu.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp content marketing và audio ad của Adtima, độc giả liên hệ hotline: (+84)904910123 hoặc gửi email đến địa chỉ: contact@adtima.vn.

Theo Zing News

Chủ đề khác