VnReview
Hà Nội

Với 40.000 đ/tháng, dịch vụ BlackBerry chưa từng rẻ đến thế

Đúng như tin đồn hồi cuối tháng 10, hôm nay, 5/11/2012, MobiFone phối hợp với Tập đoàn Research In Motion (RIM) chính thức ra mắt gói dịch vụ BlackBerry không giới hạn (BBU) dành cho khách hàng cá nhân sử dụng điện thoại BlackBerry, với giá cước 40.000 đồng/tháng.

MobiFone là nhà mạng đầu tiên trong 3 nhà mạng có cung cấp dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam triển khai gói cước không giới hạn này. Viettel và VinaPhone đều khẳng định sẽ có gói cước tương tự trong thời gian tới. Với gói BBU, người dùng BlackBerry được sử dụng đầy đủ các dịch vụ Internet của BlackBerry như Thư điện tử - Email, Chat BlackBerry Messenger – Yahoo Messenger - Gtalk, Kho ứng dụng – Apps World, Mạng xã hội FaceBook – Tweeter – Linked In, lướt web, xem Video trên YouTube hay nghe nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, gói BBU cũng có hạn chế về băng thông chứ không hoàn toàn unlimited, theo đó, thuê bao được sử dụng băng thông cao nhất trong 200MB đầu tiên và hạn chế tốc độ 256Kbps cho các kết nối sau đó. Theo kinh nghiệm từ gói 3G không giới hạn cũng có điều kiện hạn chế tốc độ tương tự, thì sau khi bị bóp băng thông, việc truy cập các trang web và email vẫn bình thường, nhưng bạn hầu như không thể thực hiện các thao tác tải file, mua ứng dụng hoặc xem YouTube.

Với uy tín ngày càng giảm trên thị trường smartphone, hợp tác này của RIM với MobiFone (và sắp tới là VinaPhone, Viettel) chắc hẳn là một trong những chiến lược nhằm giữ chân khách hàng của RIM.

Dịch vụ BlackBerry vẫn được khách hàng ngợi khen là dịch vụ cho smartphone tốt nhất nhưng mức giá cao là yếu tố cản trở nhiều người sử dụng. Gói cước BBU này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng ưa chuộng dòng điện thoại BlackBerry.

Để đăng ký gói BBU, khách hàng soạn tin DK BBU gửi 999. Cước phí được tính theo chu kỳ 30 ngày đối với thuê bao trả trước và trả sau.

Cũng trong thời gian này, MobiFone thông báo dừng cung cấp mới sáu gói dịch vụ BlackBerry bao gồm: Basic, Basic Plus, Chat Month, Chat Week, Social Month, Social Week. Khách hàng đang sử dụng các gói cước Basic, Basic Plus, Chat Month, Social Month có thể hủy và đăng ký gói BBU theo quy định. Những khách hàng không hủy dịch vụ, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi gói cước khách hàng đang sử dụng sang gói cước BBU tại thời điểm gia hạn gói cước.

Năm gói dịch vụ khác được giữ nguyên, không thay đổi, bao gồm Entry, Advance, Advance Plus, Standard và Pro.

Chi tiết các gói cước BlackBerry của MobiFone có tại đây.

Vân Hà

Chủ đề khác