VnReview
Hà Nội

Hệ thống Smart của Viettel bán smartphone giá rất tốt

Mới đây Viettel công bố khai trương hệ thống trải nghiệm và bán smartphone chính hãng tại 11 điểm thuộc địa bàn Hà Nội, cho phép khách hàng được trải nghiệm, dùng thử máy trước khi quyết định mua hàng. Một khảo sát nhỏ của VnReview cho thấy hệ thống này hiện có giá bán smartphone tốt nhất.

viettel smart

Hệ thống Smart Viettel là gì?

Đại diện truyền thông Viettel cho biết, hệ thống Smart do công ty viễn thông Viettel (Viettel Telecom) xây dựng và đặt ngay trong hệ thống cửa hàng trực tiếp Viettel (cửa hàng giới thiệu dịch vụ Viettel). Đây chỉ là một góc trải nghiệm nho nhỏ và chỉ dùng để giới thiệu và bán một số dòng smartphone đang được chú ý trên thị trường, khác với hệ thống siêu thị bán lẻ điện thoại di động của Công ty Xuất nhập khẩu Viettel (Viettelimex) bán nhiều loại điện thoại khác nhau. Góc trải nghiệm Smart này hiện mới chỉ được triển khai tại 11 trong tổng số khoảng 800 cửa hàng Viettel trên cả nước.

Được biết, khách mua smartphone tại hệ thống Smart không bắt buộc phải hòa mạng di động Viettel. Tuy nhiên nếu khách hàng muốn hòa mạng Viettel thì sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi, như được tặng cước sử dụng khi hòa mạng trả sau, được tặng các gói cước trả trước Smart với ưu đãi hàng tháng lên tới 1000 phút thoại và 2GB lưu lượng truy cập Internet (tương đương 1.300.000đ với chi phí 200.000đ/tháng)…

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel, giải thích với báo chí: "Qua nghiên cứu thói quen tiêu dùng, chúng tôi nhận thấy khách hàng có nhu cầu sử dụng smartphone thường tham khảo khá kỹ trước khi quyết định mua dòng máy nào. Vì thế, thay vì chỉ quan tâm vào khâu bán sản phẩm như các nhà cung cấp khác, Viettel chú trọng phục vụ nhu cầu trải nghiệm của khách hàng trước khi quyết định mua máy và hòa mạng dịch vụ. Bên cạnh đó, việc hệ thống Smart được bố trí ngay trong các Cửa hàng trực tiếp giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí- điều kiện cần thiết để giảm giá thành sản phẩm, đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi nhất".

Cũng theo Viettel, 11 góc Smart vừa khai trương tại khu vực Hà Nội là một bước đi thử nghiệm để Viettel tiến tới mở rộng trên toàn quốc.

Giá tốt

So sánh với giá bán tại một số đơn vị chuyên doanh smartphone chính hãng, có thể thấy giá bán smartphone của hệ thống Smart khá tốt. Chẳng hạn như chiếc HTC One X loại dung lượng 32GB đang được bán tại hệ thống Smart là 12.999.000 đồng, kèm một số quà tặng như áo phông, tai nghe, 600.000 đồng tiền cước di động khi hòa mạng Viettel trả sau. Trong khi đó, giá bán tại các nơi khác như FPT Shop, Thegioididong, Pico, Medimart Nhật Cường… đều cao hơn gần 1 triệu đồng so với giá tại Smart Viettel. Thị trường cũng có một số nơi bán với giá khoảng 13 triệu đồng, ngang với giá của Smart nhưng là nguồn hàng xách tay.

Dưới đây là bảng so sánh giá một số model smartphone đang được chú ý trên thị trường:

viettel smart

Đơn vị: nghìn đồng

Danh sách cửa hàng trực tiếp Viettel có góc Smart:

1. Số 91 Láng Hạ

2. Số 213 Xã Đàn

3. Số 12 Lê Trọng Tấn

4. Số 735 Giải Phóng

5. Số 18 Trần Thái Tông

6. Kiốt 2 nhà B5 Khu đô thị Mỹ Đình 1

7. Số 50 Văn Cao

8. Số 1 Hoàng Đạo Thúy

9. Tổ 7 Thị Trấn Đông Anh, Đông Anh

10. Số 2 – Núi Đôi – Ngã tư Thị trấn Sóc Sơn - Sóc Sơn

11. Ngã ba thôn Thường Lệ, Xã Đại Thịnh, Mê Linh

Mai Anh

Chủ đề khác