VnReview
Hà Nội

9/12, ĐH FPT tổ chức hội thảo phát triển phần mềm Agile

Ngày 9/12/2012, Đại học FPT sẽ phối hợp cùng Hanoi Scrum lần đầu tiên tổ chức Hội thảo về phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt - ScrumDay VietNam 2012 tại Hà Nội.

Một trong những chủ đề chính của hội thảo ScrumDay VietNam 2012 là cách tiếp cận phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt Agile. Chính thức xuất hiện vào năm 2001, Agile (gọi tắt của Agile Software Development – Phát triển Phần mềm linh hoạt) đã trở thành triết lí phổ biến nhất thế giới trong việc phát triển các phần mềm từ đơn giản đến phức tạp. Trên thế giới, Agile có ảnh hưởng lớn đến ngành phần mềm trong những năm gần đây. Tuy vậy, Agile mới chỉ xuất hiện trong một cộng đồng CNTT hẹp trong nước và còn là một ẩn số với đại đa số giới CNTT.

phát triển phần mềm agile

Agile là xu thế mới trong phát triển phần mềm trên thế giới hiện nay

Tại ScrumDay VietNam 2012, người tham dự sẽ được dịp tìm hiểu về phương pháp phát triển phần mềm tiên tiến đang làm thay đổi triết lý phát triển của thế giới công nghệ này, cũng như giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển và ứng dụng Agile/Scrum.

"Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, Trường ĐH FPT mong muốn giới thiệu xu hướng công nghệ mới đến với toàn giới CNTT.; Đồng thời, chúng tôi mong muốn sinh viên của mình có dịp lĩnh hội những công nghệ, xu hướng mới nhất của thế giới", ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu Trường ĐH FPT cho biết.

Cái tên Scrum bắt nguồn từ đầu những năm 1990, do Ken Schwaber và Jeff Sutherland phát triển, thường dùng để chỉ phương pháp làm việc và quản lí "tiêu chuẩn" của những người thực hành phát triển phần mềm linh hoạt Agile. Hơn thế nữa, cách làm và triết lí của Scrum đã dần được áp dụng trong các lĩnh vực khác như dịch vụ, giáo dục, marketing như một cách tiếp cận quản lí mới, mang lại một khung làm việc để luôn đảm bảo tính minh bạch và có khả năng thích ứng cao. Qua đó, nó sẽ phát huy sức mạnh tối đa của tổ chức để phát triển tổ chức một cách bền vững.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, ScrumDay Việt Nam 2012 sẽ là nơi hội tụ các diễn giả hàng đầu trong nước ở lĩnh vực phát triển phần mềm và Agile như ông Nguyễn Thành Nam (Phó chủ tịch Đại học FPT), Đinh Viết Hùng (Người sáng lập và là Tổng giám đốc công ty Joomlart), Vũ Trí Nhân – người tiên phong trong cộng đồng Agile tại Việt Nam…

Chủ đề của hội thảo sẽ tập trung vào các lĩnh vực phát triển phần mềm từ quản lí phát triển sản phẩm, kĩ thuật, công cụ, quy trình, cho đến chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên triết lí Agile. Bên cạnh các chủ đề chuyên sâu, điểm nhấn đặc biệt của hội thảo là chia sẻ của anh Đinh Viết Hùng về kinh nghiệm phát triển sản phẩm thành công (đạt điểm A+) với triết lí Agile, và trình bày của chuyên gia Vũ Trí Nhân về "chiến lược hiệu quả để giới thiệu Agile vào tổ chức".

Hội thảo diễn ra từ  7h45 - 17h30 ngày 9/12/2012 tại Trường Đại học FPT số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Bạn đọc có thể đăng ký tham dự tại đây.

Mai Anh

Chủ đề khác