VnReview
Hà Nội

Sau Zenfone 4, 5, 6, ASUS lộ diện Zenfone C dùng chip Intel

Theo thông tin từ trang Eeevolution.it, ASUS vừa lộ diện thông tin về chiếc Zenfone C dùng chip Intel sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là smartphone chạy chip Intel tiếp theo của hãng công nghệ Đài Loan sau Zenfone 4, 5 và 6.

Sau Zenfone 4, 5, 6, ASUS lộ diện Zenfone C dùng chip Intel

Zenfone C rò rỉ thông qua cơ sở dữ liệu từ Indonesia Postel, nơi một loạt các thiết bị trước kia của ASUS bị lộ diện trước ngày ra mắt. Thời điểm lên kệ của chiếc smartphone này là vào ngày 3/11/2014, đồng nghĩa với nhiều khả năng, máy sẽ trang bị dòng vi xử lý Intel Atom mã Merrifield mới nhất. Tại MWC 2014, Intel đã giới thiệu bộ đôi vi xử lý Intel Atom Z3460 và Z3480 (vi xử lý lõi kép có xung nhịp 1.6 GHz và 2.13 GHz, 1 MB bộ nhớ cache L2), sản xuất trên nền tảng 22 nm Silvermont (giống Bay Trail) và tương thích với GPU PowerVR Series 6 Class G6400, G6430 (đều ở tốc độ 533 MHz). Dòng linh kiện này sẽ được phân phối vào giữa năm 2014, trùng với thời điểm diễn ra sự kiện Computex thường niên. Do đó, rất có thể ASUS sẽ trưng bày Zenfone C tại đây.

Sau Zenfone 4, 5, 6, ASUS lộ diện Zenfone C dùng chip Intel

Vi xử lý của Zenfone C được sản xuất trên quy trình 22 nm Silvermont mới nhất

Do ra mắt sớm, ASUS Zenfone 4, 5, 6 chỉ sử dụng vi xử lý Intel Atom thế hệ cũ là CoverTrail. Bộ ba sản phẩm này sở hữu Intel Atom Z2520 (Zenfone 4) hoặc Intel Atom Z2580 (Zenfone 5 và 6), được sản xuất trên quy trình 32 nm và đã trình làng cách đây hơn một năm. Không có nhiều người dùng phàn nàn bởi mức giá của những chiếc smartphone rất rẻ. Và mặc dù dùng vi xử lý cũ, hãng công nghệ Đài Loan cũng đã đầu tư nhiều hơn về thiết kế, thông số kỹ thuật khác (màn hình IPS, camera chất lượng khá tốt, kính bảo vệ Gorilla Glass 3, giao diện ZenUI linh hoạt) và phụ kiện kèm theo. Theo thông tin từ Indonesia Postel, ASUS Zenfone 4, 5, 6 sẽ lên kệ sớm nhất vào ngày 25/3 tới tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam.

Hiện tại chưa có thông tin gì thêm về hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật cơ bản của ASUS Zenfone C. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức ngay khi sản phẩm này có những rò rỉ khác.

Hồng Nam

Theo eeevolution.it

Chủ đề khác