VnReview
Hà Nội

Rò rỉ ảnh màn hình đầu tiên của iOS 8

Trong ngày hôm qua (13/3), mạng xã hội Weibo – "Facebook của Trung Quốc" đã để lộ những hình ảnh đầu tiên được cho là thuộc về iOS 8, với ngôn ngữ thiết kế giống như iOS 7 nhưng có thêm nhiều ứng dụng mới.

Rò rỉ ảnh màn hình đầu tiên của iOS 8

Các biểu tượng quen thuộc không khác mấy so với iOS 7.1

Ảnh chụp màn hình của iOS 8 cho thấy ứng dụng Healthbook (Sách sức khỏe), một ứng dụng rất có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ các thiết bị thời trang công nghệ theo dõi sức khỏe (không loại trừ iWatch!). Ứng dụng TextEdit có thể là một ứng dụng ghi chú, ứng dụng Tips có thể sẽ đóng vai trò hỗ trợ người dùng, còn ứng dụng Preview (Xem trước) hiện giờ vẫn chưa rõ mục đích sử dụng.

Rò rỉ ảnh màn hình đầu tiên của iOS 8

Menu tối giản. Phiên bản 8.0 được ghi rõ trong mục Version.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng nếu như các bức ảnh này là chính xác, iOS 8 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iOS 7 và iOS 7.1 với các biểu tượng phẳng, nhiều màu sắc và các menu giao diện đen trắng đơn giản. Tuy vậy, điều đáng ngờ là các biểu tượng ứng dụng Preview và TextEdit có vẻ hơi quá phức tạp so với các biểu tượng còn lại của iOS.

Rò rỉ ảnh màn hình đầu tiên của iOS 8

Trừ biểu tượng Tips, các biểu tượng mới có vẻ không tuân theo ngôn ngữ thiết kế của iOS 7

Nếu Apple giữ nguyên lịch ra mắt iOS vào sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 hàng năm, chúng ta sẽ được diện kiến iOS 8 trong 3 tháng nữa.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác