VnReview
Hà Nội

Google chính thức bỏ đường gạch chân trong kết quả tìm kiếm

Sau 18 năm phát triển, Google đã chính thức loại bỏ yếu tố thiết kế duy nhất còn sót lại từ 1996.

Google

Giao diện cũ của Google

Bắt đầu từ ngày 13/3, các đường dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google đã không còn được gạch chân nhưng trước nữa. Một giai đoạn lịch sử của cả Google và World Wide Web đã kết thúc, và các nhà phát triển sẽ không còn gạch chân để hướng sự chú ý của người dùng vào các đường dẫn như thời kỳ đầu của Internet nữa.

Sau 18 năm mang Internet tới tận tay người dùng, Google đã chính thức loại bỏ yếu tố thiết kế duy nhất còn sót lại từ năm 1996.

Giao diện mới "sạch" và sang trọng hơn rất nhiều

Ngoài ra, Google cũng đã thực hiện một số thay đổi mới: "Chúng tôi đã thay đổi kích cỡ các ô kết quả tìm kiếm, bỏ đường gạch chân và làm phẳng độ cao của các dòng văn bản", trưởng nhóm thiết kế Jon Wiley của Google khẳng định. "Điều này sẽ giúp người dùng dễ đọc hơn và tạo ra thiết kế 'sạch sẽ' hơn".

Gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã mang các mẩu quảng cáo từ phiên bản di động lên phiên bản chính trên nền PC, giúp tạo ra trải nghiệm thống nhất hơn giữa các nền tảng. Trong khi các thay đổi mới có thể coi là khá nhỏ so với bản thiết kế gây tranh cãi mà Google tung ra vào năm 2010 thì chỉ trong đúng một ngày, giao diện mới thực sự đã mở ra một thời kì mới cho Google ở tuổi 18 và cho World Wide Web ở tuổi 25.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác