VnReview
Hà Nội

Bảng đo hiệu năng cho thấy LG G3 dùng chip tám lõi MediaTek, màn hình QHD

Sau khi Galaxy S5 và Xperia Z2 đã được giới thiệu, một mẫu điện thoại Android khác cũng rất được mong đợi là LG G3. Dữ liệu rò rỉ mới nhất cho thấy;một thông tin rất bất ngờ: LG G3 sẽ chạy vi xử lý 8 lõi của nhà sản xuất Đài Loan MediaTek.

Lộ thông số điểm chuẩn xác nhận LG G3 dùng SoC 8 lõi MediaTek và màn QHD

Theo thông tin rò rỉ được trang PhoneArena đăng tảiLG G3 sẽ có ít nhất ba tên mã nội bộ ứng với ba biến thể khác nhau gồm LG D-850 cho nhà mạng AT&T, D-851 và VS985 cho Verizon.

Phiên bản D-850 trước đó đã được phát hiện trên trang web của LG sử dụng màn hình có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel. Nhiều khả năng màn hình này chính là mẫu màn hình mà LG đã trưng bày mùa hè năm ngoái với kích thước 5.5 inch và mật độ điểm ảnh lên tới 538ppi.

Trước đó, các tin đồn cho rằng LG G3 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 như Galaxy S5 hay Xperia Z2, và có thể có máy ảnh 13 MP với tính năng OIS Plus như trên G Pro 2. Tuy nhiên, một ảnh ​​chụp màn hình bảng kết quả đánh giá hiệu năng vừa rò rỉ đưa ra thông tin trái  ngược hẳn với các tin đồn trên.

Lộ thông số điểm chuẩn xác nhận LG G3 dùng SoC 8 lõi MediaTek và màn QHD

Theo đó, LG D-850 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất của MediaTek ở thời điểm hiện nay là MT6595. Đây là hệ thống vi xử lý 8 lõi mới nhất của MediaTek, được nhà sản xuất này quảng cáo có sức mạnh ngang ngửa với hệ thống vi xử lý Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm. MT6595 có kiến trúc big.LITTLE gồm bốn lõi Cortex-A17 hoạt động ở tốc độ 2.2-2.5 GHz, và bốn lõi Cortex-A7 hoạt động ở tốc độ 1.7 GHz phục vụ cho những tác vụ thông thường cùng với vi xử lý đồ họa (GPU) Rogue PowerVR Series6.

Nếu các thông tin trên là chính xác, đây sẽ là bất ngờ lớn bởi các chip xử lý của MediaTek lâu nay chủ yếu được dùng trên các smartphone giá rẻ và một số máy tầm trung. Và nếu điều đó là hiện thực, có thể mức giá của LG G3 sẽ tốt hơn nhiều smartphone cao cấp của các hãng khác. Tuy nhiên, thông tin về màn hình QHD đã được đề cập ở khá nhiều nguồn tin rò rỉ nên nhiều khả năng LG sẽ là nhà sản lớn đầu tiên trang bị màn hình độ nét siêu cao này cho điện thoại.

Tiến Tùng

Theo Phonearena

Chủ đề khác