VnReview
Hà Nội

Berlin là thành phố đầu tiên có tên miền Internet

Berlin đã dành chiến thắng trong cuộc đua trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới có tên miền Internet. Các website sử dụng tên miền có hậu tố ".berlin" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/3 tới.

ICANN - Tổ chức công nghệ của Mỹ - là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và phân phối tên miền Internet. Tổ chức này cấp phép cho các website có tên miền từ ".com", ".net" cho đến gần đây mở rộng ra cả ".food" và ".car".

Để sở hữu một tên miền có hậu tố ".berlin", các chủ website sẽ phải trả từ 50USD đến 100USD. Hiện có khoảng 55.000 website đang ngỏ ý muốn có tên miền ".berlin". Tổ chức ICANN dự kiến trong năm đầu tiên sẽ thu được 700.000 USD. Một tỷ lệ phần trăm doanh thu sẽ được chia lại cho thành phố Berlin.

Nils Busch Petersen - Chủ tịch Hiệp hội giao thương Berlin Brandenburg cho biết: "Tên miền Berlin giờ đây trở thành một thương hiệu của thành phố chúng tôi và của các công ty có trụ sở tại đây".

Dự kiến khoảng 50 thành phố sẽ theo chân Berlin đăng ký tên miền Internet. Thành phố Vienna của Áo sẽ là chủ sở hữu tên miền riêng tiếp theo, sau đó đến thành phố Nagoya của Nhật Bản. Paris, New York và Johannesburg đang chuẩn bị tích cực, trong khi London sẽ có tên miền riêng vào tháng 4 tới.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác