VnReview
Hà Nội

LG G Watch và Moto 360 là hai sản phẩm đầu tiên chạy Android Wear mới

Thông qua trang blog chính thức của mình, Google tuyên bố ra mắt một "bản mở rộng" của Android có tên Android Wear dành cho các sản phẩm thời trang công nghệ. LG và Motorola là các đối tác đầu tiên tung ra sản phẩm Android Wear.

Android Wear sẽ không phải là một phiên bản độc lập của Android như Jelly Bean hay KitKat, và cũng sẽ không phải là một hệ điều hành mới hoàn toàn. Thay vào đó, Android Wear sẽ chỉ "mở rộng" các tính năng của Android gốc, và cũng sẽ tích hợp mạnh mẽ trợ lý ảo Google Now.

Các đoạn video được Google tung ra để quảng bá cho Android Wear giới thiệu về một sản phẩm smartwatch khá lạ mắt không rõ tên tuổi, rất có thể chỉ là sản phẩm mẫu dùng để thực hiện nội dung cho các đoạn video này. Trọng tâm của Android Wear sẽ là các dữ liệu như thời tiết, giao thông, lịch hẹn và các thông báo từ ứng dụng.

Android Wear cũng hỗ trợ các tính năng theo dõi và luyện tập sức khỏe quen thuộc, bên cạnh cả những tính năng khá độc đáo như cảnh báo về sứa biển khi bạn đang nghỉ ngơi trên bãi biển. Giao diện của Android Wear chủ yếu sử dụng các cử chỉ cảm ứng song cũng có thể nhận lệnh từ giọng nói rất ấn tượng.

Ngoài ra, Google cũng đã tung ra bộ phát triển phần mềm Android Wear Developer Preview cho các nhà phát triển ứng dụng. Bộ SDK này sẽ giúp các nhà phát triển có thể "mở rộng" tính năng ứng dụng Android lên Android Wear – điều này có nghĩa rằng Android Wear có thể không phải là một hệ điều hành có các ứng dụng độc lập.

LG sẽ tung ra sản phẩm Android Wear tiên phong: LG G Watch

Ngay sau khi Google ra mắt Android Wear, LG đưa ra tuyên bố chính thức về sản phẩm Android Wear đầu tiên: chiếc smartwatch LG G Watch.

Google ra mắt Android Wear với sản phẩm tiên phong LG G Watch

Ảnh chính thức của LG G Watch

Tuyên bố của LG đã xác nhận các tin đồn trước đó về một sản phẩm đồng hồ thông minh mang thương hiệu LG ra mắt vào cuối quý II, thời điểm Google tổ chức Hội thảo Các nhà phát triển Google I/O. Trong khi G Watch sẽ chỉ mang thương hiệu của LG, rõ ràng sản phẩm này sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những mẫu smartphone Google Nexus gần đây do LG trực tiếp sản xuất.

"Cơ hội hợp tác với Google trên LG G Watch là một cơ hội hoàn hảo để LG có thể đem tới thiết kế và công nghệ tối ưu. Với chiếc G Watch, LG sẽ tiếp tục đẩy mạnh những cột mốc mà chúng tôi đã thực hiện trên thị trường thời trang di động, sau khi tung ra chiếc 3G Touch Watch Phone vào năm 2009 và chiếc Prada Link vào năm 2008. Chúng tôi tin rằng thiết bị được thiết kế tốt sẽ có thể làm khuynh đảo thị trường thời trang công nghệ", chủ tịch và CEO của LG, tiến sĩ Jong-seok Park khẳng định trong tuyên bố chính thức của mình.

Công ty Hàn Quốc cho biết G Watch sẽ là một sản phẩm "giá thành rẻ" tập trung vào các nhà phát triển ứng dụng, theo đúng như tôn chỉ của dòng Nexus. Hiện tại, LG chưa tiết lộ bất kì thông số kĩ thuật nào của sản phẩm G Watch. Nếu các tin đồn rò rỉ trước đây là chính xác, G Watch sẽ có màn hình 1,65 inch và bộ nhớ trong 4GB.

Motorola ra mắt Moto 360: Thiết kế kim loại cao cấp với mặt đồng hồ tròn thời trang

Dù sắp về tay Lenovo song Motorola vẫn kịp đóng góp cho Android Wear một chiếc smartwatch tuyệt đẹp: Moto 360. Khi nhìn vào bức ảnh quảng bá và ngay cả khi xem đoạn video nói về quá trình thiết kế Moto 360, bạn sẽ có cảm giác rằng đây là một chiếc đồng hồ cao cấp thực sự, thay vì là một chiếc smartwatch kì dị giống như Galaxy Gear hoặc Pebble.

Các chi tiết cấu hình về Moto 360 vẫn chưa được làm rõ, và Motorola cũng chưa công bố chiếc đồng hồ này sẽ "thông minh" theo cách nào.

Thông qua trang blog chính thức của mình, Google tuyên bố ra mắt một "bản mở rộng" của Android có tên Android Wear dành cho các sản phẩm thời trang công nghệ. LG sẽ là đối tác đầu tiên tung ra sản phẩm Android Wear.

Gia Cường

Theo Phone Arena

Chủ đề khác