VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt giao diện MIUI tablet, tối ưu cho Nexus 7 2013

Chủ sở hữu của những chiếc Nexus 7, phiên bản Wifi đời 2013, giờ đây đã có thể tải về và sử dụng bản ROM với giao diện MIUI tối ưu hóa cho máy tính bảng vừa được Xiaomi (Trung Quốc) phát hành.

Xiaomi tung ra giao diện MIUI tablet tối ưu hóa cho Nexus 7 2013

Có thể nói Xiaomi là một trong những công ty sản xuất smartphone Trung Quốc có tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt, nhưng cho đến nay dường như công này vẫn chưa có tiếng nói trên thị trường máy tính bảng. Mặc dù đã có những tin đồn rằng Xiaomi sẽ sớm tung ra một mẫu phablet mới, nhưng cho đến nay hãng vẫn chưa tung ra bất cứ mẫu máy tính bảng nào của riêng mình. Thay vào đó, công ty Trung Quốc này vừa cho ra mắt một phiên bản ROM MIUI mới được tối ưu hóa cho máy tính bảng, mà thiết bị đầu tiên được hưởng lợi là Nexus 7 mới phiên bản Wi-Fi.

Xiaomi tung ra giao diện MIUI tablet tối ưu hóa cho Nexus 7 2013

Với bản ROM vừa được phát hành này, Xiaomi đã tiến thêm một bước với việc tối ưu hóa giao diện MIUI của mình trên màn hình lớn hơn, cụ thể ở đây là máy tính bảng 7 inch. Giao diện người dùng vẫn có nhiều đường nét gợi nhớ đến iOS, đặc biệt là trên cửa hàng MIUI store. Mặc dù icon và cửa hàng trên giao diện này trông vẫn giống như iOS, nhưng Xiaomi cũng đã cố gắng tạo ra nét riêng cho đa phần các phần mềm còn lại.

Xiaomi tung ra giao diện MIUI tablet tối ưu hóa cho Nexus 7 2013

Xiaomi cho biết, họ đã đổ nhiều tâm huyết để phát triển bản ROM này, và đây không chỉ là một phiên bản "phóng to" giao diện trên điện thoại. Xiaomi cũng cho biết đây là một kiến ​​trúc hoàn toàn mới, cung cấp các ứng dụng bản địa, hệ thống menu và hình ảnh động đã được tối ưu hóa cho màn hình mới, kể cả chế độ xoay ngang cũng được hãng chăm chút kỹ lưỡng. Với động thái này, Xiaomi dường như đang muốn "chia sẻ" các phần mềm của mình tới các nhà sản xuất máy tính bảng khác, và nhiều khả năng việc làm này cũng để mở đường phát hành một mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng trong tương lai.

Theo Engadget, người dùng Nexus 7 2013 muốn trải nghiệm ROM MIUI mới trên chính chiếc máy tính bảng của mình, thì hiện tại có thể bấm vào đây để tải về và cài đặt ngay bản ROM với dung lượng 278MB.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena, Engadget

Chủ đề khác