VnReview
Hà Nội

Samsung hướng tới... máy ảnh trong suốt?

Samsung trong thời gian gần đây có khá nhiều sáng tạo trong lĩnh vực ảnh số, khi đưa ra máy ảnh chạy hệ điều hành Android hay điện thoại lai máy ảnh. Một sáng chế mới được tiết lộ có thể sẽ là sự sáng tạo tiếp theo của hãng: Máy ảnh có màn hình trong suốt.

Bằng sáng chế này được đăng ký tại Hàn Quốc, cho thấy thiết kế máy ảnh với màn hình trong suốt. Theo Wall Street Journal, thiết kế này cho phép người chụp ảnh và người được chụp có thể nhìn thẳng vào nhau và giao tiếp bằng mắt.

Phác thảo máy ảnh với màn hình trong suốt của Samsung

Theo như bản vẽ thiết kế ở trên, chiếc máy ảnh này mang kiểu dáng của dòng máy ảnh cầm tay (compact) chứ không phải máy ảnh DSLR. Ống kính, các nút điều khiển và đèn flash nằm một bên, còn màn hình trong suốt nằm ở bên kia.

Đây là một nỗ lực sáng tạo mới của Samsung trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Đây là một mảng công nghệ tiêu dùng hiếm hoi mà hãng này không thực sự chiếm ưu thế. Máy ảnh của Samsung thường chỉ được biết đến với những sáng tạo về công nghệ, như tích hợp WiFi từ sớm, hay kết hợp máy ảnh và điện thoại trong một thiết bị. Tuy nhiên khi xét tới chất lượng ảnh chất lượng ảnh, yếu tố quan trọng nhất đối với một máy ảnh, thì Samsung lại chưa thể sánh ngang các hãng tới từ Nhật như Canon, Nikon hay Sony.

Anh Minh

Theo WSJ

Chủ đề khác