VnReview
Hà Nội

Google Nexus 8.9 màn hình 2K sẽ do HTC sản xuất, giá "mềm"?

Tiếp lửa cho luồng dư luận rằng Google thực sự đang có kế hoạch phát hành một mẫu máy tính bảng Nexus 8.9 inch trong năm nay, tin tức mới nhất cho biết mẫu tablet mới của Google sẽ "mang mức giá cấp thấp" nhưng có cấu hình "cực khủng" của tablet cao cấp với mức giá chỉ 299 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Google Nexus 8.9 do HTC sản xuất, ra mắt tháng 6, giá trên 6 triệu đồng

Rhoda Alexander, giám đốc giám sát nghiên cứu mảng máy tính bảng của IHS Technology, đã khẳng định một số chi tiết rất thú vị về chiếc máy tính bảng mới này.;Theo đó, Google Nexus 8.9 nhiều khả năng sẽ là một "thiết bị mạnh mẽ", với "thời điểm đưa vào sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 tới". Alexander cũng cho biết thêm rằng, "đây sẽ là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng mang thông số kỹ thuật của các sản phẩm cao cấp", và "sẽ không ngạc nhiên nếu nó có giá cao hơn 299 USD". Alexander cũng cho rằng, HTC sẽ là nhà sản xuất cho mẫu máy tính bảng màn hình lớn mới của Google.

Trong một báo cáo khác từ Digitimes Research, tiếp tục nhấn mạnh rằng Nexus 8.9 sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 7 tới. Một số thông số kỹ thuật và giá của máy cũng đươc khẳng định, với một màn hình có độ phân giải "hơn 2K" và có giá 299 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Các mẫu máy tính bảng có mật độ điểm ảnh màn hình cao nhất cho đến nay gồm có Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 và Kindle Fire HDX 8.9 inch, có cùng độ phân giải 2560x1600 pixel, Google có thể sẽ sử dụng độ phân giải tương tự cho chiếc Nexus 8.9 mới. Với mức giá Samsung áp dụng cho Galaxy Tab Pro 8.4 là 399 USD (trên 8 triệu đồng), và Kindle Fire HDX 8.9 inch là 379 (gần 8 triệu đồng), nên nếu giá Google Nexus 8.9 được ấn định ở mức 300 USD thì hai đối thủ kia đang gặp một thách thức thực sự.

Ngoài ra, nếu HTC thực sự là một trong những nhà sản xuất mẫu tablet này, chúng ta có thể mong đợi một thiết kế cao cấp, ngoài các thông số kỹ thuật cao cấp của máy. Theo tuyên bố gần đây của các phương tiện truyền thông Đài Loan rằng Google sẽ phát hành một chiếc tablet Nexus "cao cấp" do HTC sản xuất trong quý 3. Các báo cáo mới tiếp tục khẳng định thông tin tương tự. Do đó, khả năng Google sẽ công bố Nexus 8.9 vào ngày 25/6, tại hội nghị I / O.

Tiến Tùng

Theo CNET & Digitimes

Chủ đề khác