VnReview
Hà Nội

Nhắn tin trên iOS 7 không cần tới sóng di động và Internet

Không thể nhắn tin vì có quá nhiều người đang chia sẻ mạng Wi-Fi, hoặc vì bạn đang ở trong khu vực mất sóng? Đừng lo, tính năng FireChat của iOS 7 sẽ giúp bạn gửi tin nhắn không cần kết nối di động, không cần đến Internet.

Không thể nhắn tin vì có quá nhiều người đang chia sẻ mạng Wi-Fi, hoặc vì bạn đang ở trong khu vực mất sóng? Đừng lo, tính năng FireChat của iOS 7 sẽ giúp bạn gửi tin nhắn không cần kết nối di động, không cần Internet.

Nhờ có một tính năng có tên gọi Multipeer Connectivity Framework (MCF – Nền tảng Kết nối Ngang hàng), ứng dụng FireChat sẽ "mượn" kết nối từ các thiết bị xung quanh bạn và cho phép bạn gửi tin nhắn thông qua Bluetooth, Wi-Fi Direct đến các thiết bị này, trước khi đến tay người nhận cuối.

Theo đúng tên gọi "ngang hàng" của mình, MCF sẽ sử dụng các thiết bị iOS 7 "ngang hàng". Bằng cách tạo ra cầu nối giữa các thiết bị này, MCF sẽ tạo ra một mạng ngang hàng nhỏ cho các thiết bị MCF ở gần nhau, nhờ đó các thiết bị này có thể chia sẻ tín hiệu và kết nối Internet.

"Miễn là có một thiết bị Firechat ở trong khu vực này, sẽ không có giới hạn về số lượng thiết bị tham gia mạng ngang hàng này", nhà thiết kế Micha Benoliel khẳng định.

Đây cũng là công nghệ mà Apple sử dụng để tích hợp tính năng chia sẻ file AirDrop giữa các thiết bị iOS 7. Phải đến tuần trước, FireChat mới được đưa lên App Store. Hiện tại, ứng dụng này mới;chỉ có mặt trên iOS 7, song nhà phát triển Open Garden cũng đã cung ra giải pháp Internet Sharing cho Android. Với Internet Sharing, bạn có thể chia sẻ kết nối giữa laptop, tablet và smartphone mà không cần root máy.

Công nghệ MCF là rất hữu hiệu tại các sự kiện đông người, trong ga tàu ngầm hoặc khi đi du lịch nước ngoài. Công nghệ này cũng hứa hẹn sẽ giúp đỡ rất nhiều cho các khu vực gặp thảm họa, khi sóng di động chắc chắn sẽ bị nghẽn vì lưu lượng quá lớn.

Lê Hoàng

Theo LaptopMag

http://blog.laptopmag.com/ios7-firechat-multipeer

Chủ đề khác