VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức của HTC One M8

Chiếc HTC One 2014 vừa chính thức ra mắt trong sự kiện tổ chức tại New York, Mỹ vào lúc 11 giờ đêm ngày 25/3 theo giờ Việt Nam. Thông số và cấu hình của sản phẩm này cơ bản giống như các thông tin rò rỉ trước đó.

Cụ thể, máy có màn hình Super LCD3 kích thước 5 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 441 PPI và được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.3GHz, 2GB RAM, bộ nhớ có 3 lựa chọn 16/32GB và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 128GB.

Phần thiết kế kim loại nguyên khối của máy chiếm tới 90% diện tích sản phẩm, so với 70% trên sản phẩm tiền nhiệm và trông bóng bẩy hơn. Viền máy cũng mỏng hơn và các phím điều hướng cứng trên HTC One đã được thay thế bằng phím ảo trên màn hình do đó sự khác biệt về kích thước giữa HTC One cũ và mới không nhiều.

Loa kép BoomSound phía mặt trước vẫn được đưa trở lại One mới và theo HTC thì loa trên sản phẩm mới này có âm lượng lớn hơn 25%.

Phiên bản Android là 4.4 KitKat cùng với giao diện Sense 6. Một trong những tính năng mới đáng chú ý là Motion Launch cho phép người dùng mở nhanh camera hoặc mở khóa điện thoại trong khi màn hình tắt. Nhấc máy One ở chế độ ngang màn hình và bấm vào nút âm lượng sẽ mở ra camera. Nhấn kép lên màn hình hoặc trượt từ dưới lên để đánh thức màn hình. Trong khi màn hình đang ở chế độ khóa, bạn có thể nhấc điện thoại ở chế độ dọc máy và quét tay từ bên phải màn hình sẽ mở ra BlinkFeed.

Chế độ tiết kiệm pin mới Power Saving Mode hứa hẹn kéo dài thời gian sử dụng máy tới 30 giờ. Tính năng Zoe cũng được cập nhật, có thể chụp 20 ảnh tĩnh độ phân giải cao để tạo thành video 3 giây.

Camera của HTC One mới có độ phân giải 4MP, cảm biến 1/3", điểm ảnh kích cỡ 2 micron và khẩu f/2.0 cùng với camera phụ thứ hai nằm phía trên để thu thêm thông tin nhằm tăng độ sâu hình ảnh. HTC họi đó là camera kép Duo Camera. Nó bắt trước khả năng lập thể của mắt người – hai ống kính độc lập có thể tính toán khoảng cách các đối tượng trong ảnh. Chế độ loa kép của HTC cho phép tạo ra các hiệu ứng thú vị như lấy nét sau khi chụp và lấy nét chọn lọc.

Camera mặt trước có độ phân giải 5MP, ống kính góc rộng.

Đáng tiếc là chế độ ổn định hình ảnh quang học của HTC One đã không còn trên phiên bản mới. Tương tự Apple, HTC cũng đã cải thiện đèn flash của smartphone bằng cách sử dụng hai đèn flash có tông màu khác nhau: một cái màu ấm và một cái màu lạnh nhằm giúp máy tái tạo tông màu chính xác hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Cuối cùng là tốc độ lấy nét nhanh hơn. HTC cho biết HTC One mới có thể lấy nét chỉ trong 0,3 giây.

Sản phẩm mới này cũng có nhiều phụ kiện đi kèm như vỏ Flip Case, Double Dip (mỗi loại 3 màu), vỏ Dot View (hiển thị sự kiện, cảnh báo, cuộc gọi, pin, thời tiết…).

Máy sẽ có 3 lựa chọn màu: xám, bạc và vàng. Một số thị trường sẽ được bán ngay từ hôm nay (25/3).

TP

Chủ đề khác