VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt dịch vụ lưu trữ OneDrive ở Việt Nam

Ngày 26/3, Microsoft đã chính thức giới thiệu tới người dùng tại Việt Nam dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây cá nhân mới mang tên OneDrive.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam.

Dịch vụ OneDrive ra mắt trên toàn cầu từ tháng 2/2014 và trước đó được biết đến với tên gọi SkyDrive. OneDrive mới của Microsoft cung cấp cho người dùng 7 GB lưu trữ dữ liệu miễn phí, cho phép dễ dàng lưu trữ ảnh, video, tài liệu và truy cập từ nhiều thiết bị số cá nhân khác nhau, chia sẻ và sửa chữa nhờ ứng dụng Office Web Apps...

Đáng chú ý, OneDrive cho phép linh hoạt chuyển mã video để có thể nhanh chóng sử dụng trên mọi chất lượng đường truyền…

Đây cũng là dịch vụ đám mây duy nhất có thể hoạt động trên mọi nền tảng hệ điều hành, bao gồm các ứng dụng máy tính để bàn cho cả Windows và Macintosh (Apple), cung cấp một loạt tính năng mới như chia sẻ video cải tiến, cập nhật ứng dụng mới nhất cho Windows Phone, iOS, Android, Xbox…

Thậm chí, những người sử dụng OneDrive có thể cộng tác trực tuyến với người sử dụng khác thông qua Office Online, dễ dàng làm việc trên Word, Excel, PowerPoint, OneNote Online.

Tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay, theo một khảo sát nhanh vừa được Microsoft thực hiện;với gần 500 người tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) trong tháng 3/2014, 77% người dùng hiện vẫn còn lưu giữ các thông tin quan trọng trên ổ đĩa không mã hóa của máy tính. Trước thực tế này, Microsoft khuyến khích người sử dụng tại Việt Nam tận dụng sức mạnh về bảo mật của OneDrive để đảm bảo hiệu quả an ninh cao nhất cho dữ liệu cá nhân.

Theo đại diện Microsoft, ngoài 7 GB miễn phí, khách hàng có thể lựa chọn mở dung lượng lên tới 50 GB, 100 GB, 200 GB với mức giá khởi điểm từ 6.99 USD/tháng. Nếu giới thiệu thêm bạn bè vào OneDrive, người dùng còn có thể được tặng thêm 5 GB miễn phí cho mỗi người bạn chấp nhận dùng OneDrive; đăng ký sử dụng Office 365 Home Premium sẽ được nhận 100 GB lưu trữ mở rộng.

Cũng theo kết quả khảo sát được Microsoft công bố ngày 26/3, có 77% người tham dự khảo sát cho rằng giả sử nhà bị cháy họ sẽ lựa chọn điện thoại di động (có lưu dữ liệu quan trọng trong bộ nhớ) trước khi lựa chọn ví tiền; có tới 78% muốn dựa vào các dịch vụ đám mây để lưu trữ tài liệu, 77% dùng dịch vụ lưu trữ đám mây cho hình ảnh cá nhân.

Cùng đó, 78% người tham dự truy cập dịch vụ đám mây thông qua thiết bị di động, từ cả smartphone và máy tính bảng; dung lượng trung bình người dùng lưu trữ hiện thời là 1 – 25 GB, 66% người sử dụng mong muốn có dung lượng lưu trữ trên đám mây được mở rộng hơn trong vòng 12 tháng tới.

Theo ICTNews

Chủ đề khác