VnReview
Hà Nội

HTC One M8 thử sức với khả năng chịu nước, chịu lực

Trong sự kiện giới thiệu HTC One M8, HTC đề cập khá nhiều đến phần thông số kỹ thuật như màn hình 5 inch full HD, SoC Snapdragon 801 hay máy ảnh kép Duo. Tuy nhiên, hãng công nghệ Đài Loan lại không đề cập đến khả năng chống chịu với các yếu tố khắc nghiệt của siêu phẩm này.

Do đó, một loạt trang web công nghệ đã quyết định thử độ nồi đồng cối đá của chiếc HTC One M8. Đầu tiên, trang TechSmartt đã quyết định cho HTC One M8 ngâm nước trong hơn một tiếng rưỡi đồng hồ. Kết quả khá bất ngờ khi chiếc smartphone đầu bảng của HTC vẫn sử dụng rất tốt sau khoảng thời gian dài đắm mình trong trong bể nước.

Có hai giả thiết cho rằng, một là HTC One M8 đã có thiết kế đặc biệt để chống nước xâm nhập, hai là chiếc One M8 thử nghiệm đã được phủ một lớp nano bảo vệ nhằm đạt được kết quả ấn tượng. Sau đó, trang TechSmartt tiếp tục tra tấn siêu phẩm đầu bảng của HTC bằng chìa khóa, dao và búa. Với chìa khóa và dao, HTC One M8 bị xước nhiều ở mặt sau nhưng màn hình cảm ứng rất ít bị biến đổi. Sau đó với thử nghiệm dùng búa, màn hình của chiếc smartphone này chịu được vài lần tra tấn và bị vỡ khi bị tác động bằng một lực đập khá mạnh.

Thử nghiệm khả năng chống nước của HTC One M8

Màn tra tấn HTC One M8 với chìa khóa, dao và búa

Cuối cùng, đến lượt trang PhoneBuff đã thử độ bền HTC One M8 khi thả rơi sản phẩm xuống mặt đường bê tông. Sau khi thả rơi ở độ cao tầm một mét, chiếc smartphone này xuất hiện nhiều vết trầy xước trên bề mặt vỏ kim loại, đồng thời phần màn hình cũng có những nứt vỡ nhất định.

Xét tổng quan lại, HTC One M8 vẫn hầu như nguyên vẹn nếu rơi vào nước, thả từ độ cao thấp hay chịu lực tác động nhỏ từ các vật dụng khác. Rõ ràng, ngoài cấu hình thuộc hàng top đầu cùng thiết kế bắt mắt, đa số chi tiết của chiếc smartphone này đều mang tầm "siêu phẩm" cả, kể cả khả năng chống chịu những hoàn cảnh bất lợi.

Sáng Trần

Theo GsmArena

Chủ đề khác