VnReview
Hà Nội

Samsung Gear Fit dùng Real-Time OS hoàn toàn mới

Thay vì chạy Android như chiếc Galaxy Gear thế hệ đầu tiên hay chạy Tizen như chiếc Gear 2 sắp tới, chiếc vòng theo dõi sức khỏe Gear Fit mới của Samsung sẽ chạy hệ điều hành Real-Time OS.

Samsung Gear Fit không chạy Tizen lẫn Android

Theo GSMArena, Samsung đã lựa chọn sử dụng một hệ điều hành thời gian thực (Real-Time Operating System - RTOS) để chạy trên chiếc vòng đeo thông minh mới của hãng. Việc sử dụng hệ điều hành thời gian thực này mang lại nhiều lợi thế hơn so với sử dụng hệ điều hành như Android hay Tizen.

Cụ thể, RTOS sẽ sử dụng một tập hợp các nhiệm vụ đơn giản đã được định trước, do đó khi được người dùng sử dụng, các tác vụ này có thể được thực hiện một cách nhanh chóng. Cũng vì sự đơn giản này, nên RTOS cũng sẽ tiêu tốn ít năng lượng, và cho phép Gear Fit có thể hoạt động kéo dài trong ba hoặc bốn ngày cho mỗi lần sạc.

Tuy nhiên, việc sử dụng RTOS cho Gear Fit cũng mang theo nhiều mặt trái khác. Với RTOS, các nhà phát triển phần mềm sẽ không thể phát triển thêm bất kỳ tính năng hoặc ứng dụng nào cho thiết bị này cả. Gear Fit sẽ chỉ có tính năng mặc định là đếm bước chân, theo dõi nhịp tim, và các tính năng liên quan đến sức khỏe khác. Đây có thể là một điểm bất lợi khiến người dùng do dự trong việc mua sản phẩm này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác