VnReview
Hà Nội

HTC One M8 bản châu Á yếu hơn bản Mỹ dù xung nhịp cao hơn?

HTC One M8 mới sẽ có hai phiên bản SoC Snapdragon 801 cho các khu vực khác nhau. Mỹ và châu Âu sẽ nhận được phiên bản 2.3 GHz, với bộ vi xử lý Qualcomm MSM8974AB giống của Xperia Z2, trong khi bản châu Á sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm MSM8974AC 2.5GHz, như của Galaxy S5.

HTC One (M8) bản châu Á yếu hơn bản Mỹ dù có xung nhịp cao hơn?

Kết quả điểm chuẩn của HTC One M8 mới đây đã xuất hiện Trung Quốc, và tiết lộ đôi chút về hiệu suất của HTC One M8 phiên bản châu Á. Chạy trên biến thể AC của bộ vi xử lý Snapdragon 801 MSM8974, phiên bản châu Á đi kèm với bộ vi xử lý có tốc độ nhanh hơn 200MHz so với biến thể AB được sử dụng cho khu vực Mỹ và châu Âu. Mặc dù vậy, hiệu năng của hai phiên bản này thực tế lại ngược lại nhưng không chênh lệch nhiều.

Theo GSMArena, thử nghiệm điểm chuẩn của One M8 phiên bản Mỹ/châu Âu với phần mềm AnTuTu đã cho kết quả 37.009. Trong khi đó, phiên bản tại Trung Quốc nói trên chỉ ghi được 35.964 điểm, mặc dù CPU tốc độ cao hơn (2.5 GHz so với 2.3 GHz).

HTC One (M8) bản châu Á yếu hơn bản Mỹ dù có xung nhịp cao hơn?

GSMArena giải thích rằng hiện tượng này có thể là do đây là một phiên bản chưa chính thức dành cho thị trường châu Á, hoặc có thể do các thành phần khác như bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong không chuẩn đúng như quy định của nhà sản xuất.

Dù thế nào đi nữa thì với số điểm gần 36.000 này, phiên bản châu Á của HTC One M8 vẫn dư sức vượt qua Galaxy Note 3 để dành ngôi vương trên bảng xếp hạng điểm chuẩn của AnTuTu, cho thấy đây thực sự là một thiết bị mạnh mẽ.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác