VnReview
Hà Nội

Chống nước sẽ là trào lưu smartphone mới

Một công nghệ mới giúp điện thoại chống nước có thể sẽ được ứng dụng vào những smartphone của Samsung và Apple sản xuất trong thời gian tới.

Tại triển lãm điện tử CES 2012 vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), công ty HzO đã giới thiệu một công nghệ mới gọi là HZO tạo ra một lớp phim cực mỏng có khả năng chống nước rất hiệu quả. Để chứng minh khả năng chống nước của công nghệ này, công ty HzO đã sử dụng nó trong một số mẫu điện thoại như iPhone, Samsung và Motorola.

Công ty này đã thử nghiệm nhúng chiếc iPhone và điện thoại của Samsung được tráng lớp HZO xuống nước trước sự chứng kiến của hàng nghìn người tham quan triển lãm điện tử CES 2012 vừa diễn ra.

Theo trang tin Pocket-lint, người phát ngôn của HzO cho biết công ty này đang thương thảo với các hãng sản xuất smartphone lớn và các nhà sản xuất tai nghe. Ý tưởng ứng dụng công nghệ này vào tai nghe là để có thể sử dụng cả khi đang chạy ngoài trời mưa hoặc ở bể bơi.

"Chúng tôi đã giới thiệu với chủ tịch tập đoàn Samsung mẫu điện thoại Samsung Galaxy S được tráng lớp HZO và ông ấy không thể tin vào mắt mình", đại diện của công ty HzO nói với trang tin Pocket-lint. "Samsung thực sự ấn tượng với công nghệ này".

Công ty HzO cho biết họ cũng đang đàm phán với Apple, hy vọng có thể ứng dụng công nghệ chống nước này vào iPhone 5.

"Chúng tôi hy vọng HZO sẽ là trào lưu mới của các smartphone ra mắt trong thời gian tới", HzO nói một cách tự tin với Pocket-lint.

Thanh Phong

Chủ đề khác