VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8.1 cho phép chạy ứng dụng trên thẻ nhớ

Chỉ còn một vài ngày nữa, phiên bản mới nhất Windows Phone 8.1 sẽ được ra mắt. Phiên bản mới dự kiến sẽ mang lại một trong những tính năng mà các thế hệ trước không có, đó là chạy ứng dụng trên thẻ nhớ. Tuy nhiên đi kèm với đó là một số yêu cầu khá khắt khe đối với những chiếc thẻ nhớ được sử dụng trên các thiết bị chạy phiên bản mới.

Windows Phone 8.1 chỉ tương thích với thẻ nhớ tốc độ cao, không tối ưu cho màn hình nhỏ

Theo trang Phone Arena, Windows Phone 8.1 thực sự mang lại nhiều cải tiến đáng giá xứng với tầm vóc là một bản cập nhật cho nền tảng của gã khổng lồ Microsoft. Với bản cập nhật mới thì nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến khả năng cài đặt và chạy các ứng dụng trên một thẻ microSD nếu các nhà phát triển lựa chọn, lần đầu tiên xuất hiện trên Windows Phone.

Tuy nhiên để thực hiện được cải tiến đáng giá này, Microsoft đã phải thiết lập một số yêu cầu cụ thể liên quan đến tốc độ cho việc sử dụng thẻ nhớ cho mục đích này. Theo đó, loại thẻ nhớ được hỗ trợ trên Windows Phone 8.1 sẽ ít nhất phải đạt chuẩn Class 6 SDHC (nghĩa là tốc độ truyền tải dữ liệu phải đạt 6MB/s), nhưng chuẩn được đề nghị để ứng dụng có thể chạy tốt trên thẻ là Class 10 SDHC (nghĩa là tốc độ truyền tải dữ liệu phải đạt 10MB/s). Nếu bạn có một chiếc thẻ nhớ cũ Class 4 thì chắc chắn sẽ không được hỗ trợ. Đương nhiên, Windows Phone 8.1 sẽ có khả năng phát hiện và xác định xem thẻ của bạn sẽ thể sử dụng được trên thiết bị WP 8.1.

Windows Phone 8.1 chỉ tương thích với thẻ nhớ tốc độ cao, không tối ưu cho màn hình nhỏ

Khi thẻ đủ nhanh, người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn để chuyển các ứng dụng vào thẻ nhớ. Việc này cũng sẽ có khả năng nâng chất lượng khi xem các tập tin video được lưu trữ trên thẻ, do đó giảm thiểu tình trạng giật, lag khi xem.

Không tối ưu cho màn hình nhỏ?

Đối với hỗ trợ cột live tiles, cũng sẽ được phổ biến rộng rãi cho Windows Phone 8 thiết bị hiện có, nhưng cũng sẽ có một số hạn chế. Đó là nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone Windows Phone với kích thước màn hình dưới 4.5 inch, bạn sẽ không thể sử dụng tùy chọn thêm ô live tiles ("more tiles option") khi bạn nâng cấp lên Windows Phone 8.1.

Điều đó sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị như Nokia Lumia 520, Lumia 525, Lumia 620, Lumia 720, Lumia 820 (cũng như Lumia 810 và Lumia 822), Samsung ATIV Odyssey, Huawei Ascend W1, Huawei Ascend W2, HTC 8X, HTC 8XT và HTC 8S. Vấn đề rõ ràng không chỉ nằm ở kích thước màn hình, mà còn là độ phân giải màn hình nữa. Tất cả các thiết bị nói trên, trừ HTC 8X, đều có màn hình với độ phân giải chỉ có 480x800pixels. Do đó nếu thêm nhiều ô live tiles thì sẽ khiến màn hình trở nên "chật chội", khó đọc.

Tiến Tùng

Chủ đề khác