VnReview
Hà Nội

Máy ảnh Panasonic Lumix thêm 5 mẫu mới

Dòng máy compact Lumix của Panasonic vừa thu nạp thêm 5 thành viên mới, tích hợp nhiều tính năng hiện đại của máy ảnh số.

FS series

Panasonic FS40

Panasonic Lumix FS40

Với hai mẫu máy ảnh gồm model FS45 16.1 megapixel và model FS40 14.1 megapixel, lần đầu tiên Panasonic giới thiệu ống kính chất lượng cao Leica DC Vario f/2.5 dành cho máy ảnh dòng FS series. Đây là một ống kính góc siêu rộng 24mm.

Ống kính f/2.5 sáng hơn khoảng 25% so với ống kính f/2.8, thường được tìm thấy trên máy ảnh thuộc loại này. Ngoài hệ thống chống rung Mega OIS có trong chế độ tự động thông minh iA, các máy ảnh này đều có khả năng hạn chế hiện tượng mờ do chủ thể chuyển động.

Được trang bị zoom quang 5x, cả hai máy ảnh cũng có tính năng zoom iA, điều này hứa hẹn tăng gấp đôi chiều dài zoom với sự suy giảm chất lượng hình ảnh tối thiểu, nhờ công nghệ phân giải thông minh Intelligent Resolution.

FS40 và FS45 còn có tính năng ​​tự động lấy nét SonicSpeed giúp nhanh chóng khóa lấy nét vào các đối tượng, trong khi bộ xử lý hình ảnh Venus cũng được trang bị.

Hai máy đều có khả năng quay video HD 720p hoặc 30p, 25p, MP4 hoặc định dạng Motion JPEG (FS40). Video có thể được tải lên trực tiếp lên YouTube bằng cách sử dụng dịch vụ tải ảnh Lumix Image Uploader.

Các tính năng khác được hỗ trợ gồm: iAuto, theo dõi lấy nét AF, kiểm soát Intelligent ISO, nhận diện khuôn mặt, tự động chọn cảnh Intelligent Scene Selector và phơi sáng thông minh, một số bộ lọc hiệu ứng thú vị.

Panasonic Lumix FS40 và FS45 sẽ có nhiều màu sắc khác nhau, giá bán chính thức chưa được công bố nhưng sẽ lên kệ từ tháng 3/2012.

S series

Lumix DMC-S5

Panasonic S5

Panasonic Lumix S5 16.1MP là một máy ảnh compact tầm trung, sở hữu zoom quang 4x.

Chiếc máy ảnh này cũng được trang bị với zoom thông minh để tăng độ phóng đại lên 8x. Máy cũng bao gồm các tính năng tiêu chuẩn khác dành cho máy ảnh compact như Mega OIS và chế độ tự động thông minh iAuto.

Quay video HD 720p cũng có sẵn, cùng với các bộ lọc sáng tạo và khả năng chụp ảnh Panorama. Panasonic chưa công bố giá bán cũng như thời điểm bán ra chính thức của model này.

SZ series

DMC SZ1

Panasonic SZ1

SZ1 và SZ7 là hai model mới của dòng máy ảnh siêu zoom SZ, với ống kính zoom quang 10x và chế độ zoom thông minh để tăng khả năng zoom đến 20x.

Ống kính Leica DC Vario Elmar, là một ống 25mm góc rộng (tương đương phim 35mm), và là một ống kính siêu mỏng – thân máy ảnh chỉ dày 21mm.

SZ7 được trang bị một cảm biến MOS 14.1MP, mang lại cho máy khả năng ghi lại hình ảnh đẹp ở ISO cao và giảm nhiễu thông minh. Máy cũng tích hợp một bộ xử lý hình ảnh tiên tiến, Venus Engine, cho phép chụp ảnh với tốc độ 10fps ở độ phân giải đầy đủ 14 megapixel với màn trập cơ học, hoặc 5fps ở chế độ lấy nét tự động liên tục. Máy cũng có khả năng quay video Full HD.

SZ7 cũng tự hào có khả năng tự động lấy nét với "tốc độ ánh sáng" 0,1 giây, được thiết kế để nhanh chóng khóa nét trên các đối tượng.

Trong khi đó, SZ1 sử dụng một cảm biến 16.1 megapixel, vi xử lý mới Venus Engine (VII HD), có hỗ trợ lấy nét tự động SonicSpeed và quay video 720p. Máy cũng được trang bị các tính năng khác: các bộ lọc sáng tạo, tự động chỉnh sửa và chế độ tự động thông minh.

Các máy ảnh sẽ có nhiều màu, tuy nhiên giá chưa được tiết lộ.

Vân Hà

Chủ đề khác