VnReview
Hà Nội

Camera iPhone mới sẽ có thêm ống kính gắn ngoài của Apple?

Apple vừa được cấp bằng sáng chế liên quan đến hệ thống gắn ống kính cho iPhone, cung cấp khả năng thay thế ống kính (lens) cho các mẫu iPhone trong tương lai và sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Camera trên iPhone mới có thể thay được ống kính

Theo Business Insider, bằng sáng chế này đã được nộp vào ngày 07-09-2012, cho biết "cơ chế lưỡi lê gắn kèm" sẽ giúp đảm bảo cho người dùng gắn chặt thêm một ống kính bên ngoài của "một thiết bị điện tử". Tất cả chi tiết về các cơ chế phức tạp, ống kính gắn kèm, khẩu độ và lưỡi lê ống kính trong bằng sáng chế của Apple muốn nói lên rằng bạn sẽ có khả năng thay đổi ống kính theo ý muốn để giúp nâng cao chất lượng ảnh chụp trên điện thoại của bạn.

Camera trên iPhone mới có thể thay được ống kính

Theo phân tích của trang Ars Technica, đây không phải là lần đầu tiên có một hãng muốn cung cấp khả năng gắn kèm thêm ống kính cho điện thoại của mình. Trước đó, một công ty có tên VicTsing cũng đã cung cấp các loại ống kính cho các mẫu điện thoại thông minh của HTC và Sony với khẩu độ lớn, thiết kế khá thẩm mỹ và có thể hoạt động như một chiếc máy ảnh đầy đủ đi kèm giao tiếp không dây với điện thoại Android và iOS. Gần đây Sony còn táo bạo hơn khi sản xuất hẳn;lens rời dành cho smartphone với kích thước lớn như máy ảnh chuyên nghiệp.

Ống kính gắn ngoài mới của Apple rất có thể sẽ cấu tạo tương tự như các sản phẩm đã có sẵn trên thị trường, với một ống kính bên ngoài sử dụng cảm biến và bộ nhớ của điện thoại.

Để tạo sự khác biệt so với các lựa chọn thay thế khác có mặt trên thị trường, sản phẩm ống kính gắng ngoài mới cho iPhone của Apple nhiều khả năng sẽ được thiết kế với kiểu dáng đẹp, thấu kính nhỏ hơn, tương thích hoàn hảo hơn với iOS. Đặc biệt cùng với việc iPhone dự kiến sẽ tăng kích thước tổng thể, ống kính máy ảnh có thể thay thế có thể chính là những gì mà iPhone 6 đang thiếu.

Tiến Tùng

Chủ đề khác