VnReview
Hà Nội

Intel công bố vi xử lý “Braswell” cho Chromebook và Android KitKat 64-bit

Tại Hội nghị Intel Developer Forum ở Thâm Quyến, Trung Quốc, Intel vừa công bố một bộ vi xử lý mới mang tên là "Braswell", nhắm tới loại thiết bị đang có tốc độ phát triển khá nhanh hiện này là Chromebook. Bên cạnh đó hãng cũng công bố thêm sản phẩm set-top đa phương tiện là Media box QVOD mới, cũng như kernel 64-bit cho Android.

Intel công bố chipset

Tại Hội nghị IDF năm nay được tổ chức ở Trung Quốc, thị trường máy tính số 1 thế giới, Intel đã công bố một số sản phẩm ấn tượng mới.;Kirk Skaugen, Phó chủ tịch cao cấp của Intel, tiết lộ rằng dòng chipset kế nhiệm bộ vi xử lý Bay Trail có tên mã là Braswell, sẽ được trang bị trên các thiết bị giá rẻ như Chromebook và các mẫu máy tính Windows có giá dưới 500 USD (tương đương trên 10 triệu đồng).

SoC Braswell sẽ được sản xuất trên quy trình thế hệ tiếp theo, quy trình 14 nanomet của hãng, tích hợp tất cả các bộ phận quan trọng trong một thiết bị điện tử lên cùng một đế chip. Do đó không ngạc nhiên khi Braswell dự kiến sẽ cung cấp hiệu năng và đảm bảo hiệu quả năng lượng tốt hơn so với các chip Bay Trail (cũng như Pentium và Celeron ) được sử dụng trong các máy tính phân khúc giá rẻ hiện nay.

Tại sự kiện này, Intel còn công bố nhân hệ điều hành Android 4.4 KitKat hỗ trợ 64-bit, được tối ưu hóa cho các thiết bị sử dụng vi xử lý kiến trúc Intel. Hệ sinh thái Android với sự hỗ trợ của nhân kernel 64-bit sẽ là một mốc đánh dấu cho sự phát triển của các thiết bị thế hệ tiếp theo, thay vì chỉ hỗ trợ 32-bit như phiên bản KitKat hiện tại.

Media box là một sản phẩm set-top phục vụ giải trí tại gia mới cũng được Intel ra mắt trong dịp này dựa trên QVOD. Media box QVOD  dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay, chạy trên bộ vi xử lý Bay Trail của Intel.

Hermann Eul, Tổng giám đốc mảng điện thoại di động và truyền thông của Intel, còn tiết lộ thêm chi tiết về sản phẩm chipset Sofia 3G trong tương lai của Intel, đây là một SoC 2 lõi sẽ bắt đầu bán được sử dụng trên các sản phẩm phát hành vào quý IV năm nay. Sofia sẽ nhắm mục tiêu đến điện thoại thông minh và máy tính bảng giá rẻ.


Tiến Tùng

Theo CNET

Chủ đề khác