VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Cortana lỡ hẹn với người Việt thêm một năm nữa

Chưa kịp vui mừng về trợ lý giọng nói Cortana mới được Microsoft giới thiệu, người dùng điện thoại Windows Phone ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã phải nhận một thông tin buồn rằng tính năng này sẽ không có sẵn trên bản cập nhật Windows Phone 8.1 mới cho khu vực này.

Người dùng châu Á phải chờ đến năm 2015 để chính thức được tiếp cận với Cortana

Theo CNET, bản cập nhật Windows Phone 8.1 mới nhất sẽ được tung ra cho hầu hết các thiết bị cầm tay Windows Phone trong vài tháng tới, nhưng đến khu vực châu Á thì có thể bản cập nhật sẽ thiếu một số tính năng quan trọng, chẳng hạn như trợ lý ảo Cortana mới.

Trên thực tế, đây là điều không quá ngạc nhiên bởi hầu hết người dùng ở khu vực này vẫn thường chịu thiệt thòi khi phải cập nhật các tính năng mới chậm hơn các khu vực khác. Nhưng cũng phải nói thêm rằng trường hợp của Cortana cũng tương tự như khi Siri của Apple lần đầu tiên ra mắt ở châu Á, người dùng đã không thể làm được gì nhiều với nó (mặc dù ít nhất tính năng này vẫn được bật bình thường).

Do đó, nhiều khả năng Microsoft sẽ cần phải mất một thời gian nữa để Cortana có thể tương thích ở châu Á, bởi ở khu vực này không phải ai cũng nói tiếng Anh, hoặc nói không chuẩn nên cần có các thuật toán phần mềm đặc biệt hơn để hiểu được những gì lời nói của người dùng.

CNET cũng cho hay Cortana có thể sẽ bắt đầu đổ bộ tại Châu Á từ năm sau, năm 2015, một khoảng thời gian quá lâu đối với những người dùng đang nóng lòng trải nghiệm tính năng mới này.

Người dùng châu Á phải chờ đến năm 2015 để chính thức được tiếp cận với Cortana

Ngoài Cortana, bàn phím Word Flow cũng sẽ thiếu một số ngôn ngữ nhất định, chẳng hạn như tiếng Bahasa Malaysia và tiếng Bahasa Indonesia, hai ngôn ngữ sử dụng bảng chữ cái tiếng Anh. Tính năng cuối cùng cũng sẽ không xuất hiện tại một số khu vực của châu Á là Wi-Fi Sense, cho phép người dùng tự động kết nối với các điểm truy cập mạng không dây chung quanh, cũng như chia sẻ truy cập Wi-Fi mà không dùng mật khẩu. Wi-Fi sense sẽ không có sẵn ở Bangladesh, Brunei, Indonesia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan, không rõ có sẵn cho Việt Nam hay không?

Tiến Tùng

Chủ đề khác