VnReview
Hà Nội

Samsung lý giải vì sao màn hình Galaxy S5 "xuất sắc nhất"

Samsung Galaxy S5 được đánh giá rất cao về chất lượng màn hình và được Samsung tuyên bố là smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất từ trước đến nay trong dòng Galaxy. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã đem siêu phẩm này so sánh với Samsung Galaxy S4 và Samsung Galaxy Note 3 để chứng minh cho luận điểm của mình.

Nhận xét chung, màn hình của Samsung Galaxy S5 có độ sáng cao hơn, phản xạ ánh sáng thấp hơn, góc nhìn tốt, tỷ lệ tương phản được cải thiện cùng khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả. Độ sáng tối đa của siêu phẩm này là 351 nits, cao hơn 22% so với Samsung Galaxy S4 và 13% so với Galaxy Note 3. Chiếc smartphone đầu bảng của Samsung có hệ số phản xạ ở mức 4,5 %, giúp hiển thị chi tiết hình ảnh rất tốt khi ở ngoài trời.

Samsung lần đầu tiên trình bày về màn hình của Galaxy S5

Samsung lần đầu tiên trình bày về màn hình của Galaxy S5

Cùng một độ phân giải, Samsung Galaxy S5 cho mật độ điểm ảnh 432 ppi, thấp hơn một chút so với mức 441 ppi của Samsung Galaxy S4, tuy nhiên màn hình máy vẫn vô cùng sắc nét. Sản phẩm sử dụng công nghệ sắp xếp điểm ảnh Diamond Pixel trên tấm nền AMOLED, làm giảm hiện tượng răng cưa cũng như tăng cường độ nét hình ảnh so với công nghệ PenTile cũ.

Samsung lần đầu tiên trình bày về màn hình của Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 có góc nhìn tốt hơn những thiết bị thế hệ trước. Cụ thể, khi chuyển góc nhìn lệch đi 30 độ, chiếc smartphone này chỉ giảm 22% khả năng hiển thị. Trong khi đó, một màn hình LCD ở điều kiện tương tự thường bị giảm tới 55% khả năng hiển thị.

Samsung cho biết, màn hình của Galaxy S5 sử dụng điện năng tiết kiệm đến 27% so với màn hình của Galaxy S4. Đây là khi máy chưa bật chế độ Ultra Power Saving Mode (chế độ siêu tiết kiệm điện năng). Việc Samsung Galaxy S5 hiệu quả trong việc sử dụng pin cũng một phần là nhờ tính chất không tiêu tốn năng lượng để hiển thị màu đen của màn hình AMOLED.

Samsung lần đầu tiên trình bày về màn hình của Galaxy S5

Năm ngoái, Samsung Galaxy S4 từng được ca ngợi về khả năng hiển thị, tuy nhiên đến thời điểm này, Samsung Galaxy S5 đã trở thành kẻ soán ngôi của người tiền nhiệm. Khi ở chế độ chiếu phim, Galaxy S5 được DisplayMate đánh giá là có màu sắc chính xác nhất mà phòng thí nghiệm này từng kiểm tra.

Bài liên quan:

VnReview đánh giá màn hình smartphone như thế nào?

VnReview mổ smartphone cao cấp Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 giá 15,9 triệu đồng, bán tại Việt Nam từ 11/4

Sáng Trần

Theo GsmArena

Chủ đề khác