VnReview
Hà Nội

iPhone 6, iOS 8 có thể ra mắt tại sự kiện Apple WWDC

WWDC 2014, một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của Apple sẽ diễn ra trong 5 ngày: từ 2/6 tới 6/6. iOS 8, Phone 6 và Macbook Air 12 inch Retina là những sản phẩm được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại WWDC 2014.

Hội nghị Apple WWDC 2014 khai mạc vào 2/6, công bố iOS 8?

Apple vừa thông báo rằng hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2014 sẽ được khai mạc vào ngày 2/6 tại trung tâm Moscone West, San Francisco, Mỹ. Vé tham gia WWDC 2014 sẽ được bán từ bây giờ cho tới 10h sáng ngày 7/4 (theo giờ Mỹ) trên trang web WWDC. Vé WWDC thường hết chỉ sau vài giờ mở bán. Năm ngoái, vé của sự kiện này đã được bán hết chỉ trong vài phút.

Đặc biệt, thay vì tổ chức bán vé theo thứ tự như trước đây, vé WWDC 2014 sẽ được bán ra theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Các nhà phát triển sẽ phải đăng ký thông tin trướng 17 giờ ngày 7/4 (theo giờ Mỹ). Mức giá vé sẽ là 1.599 USD.

Dự kiến Apple sẽ cử 1000 kỹ sư tham dự sự kiện. Các kỹ sư sẽ hướng dẫn cho khách tham quan tại các phòng trải nghiệm sản phẩm.

Trong sự kiện năm ngoái, Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X Mavericks cùng những nâng cấp đáng kể cho iOS 7. Còn tháng 6 tới có thể sẽ là màn trình diễn cùa nền tảng OS X 10.10 và iOS 8. Những tin đồn gần đây đã chỉ ra những thay đổi lớn như các ứng dụng trên máy tính Mac sẽ xuất hiện trên iPhone, trong khi iTunes Radio sẽ trở thành một ứng dụng riêng biệt. Bản cập nhất gần đây nhất, iOS 7.1, đã bổ sung thêm tính năng CarPlay, nâng cấp Siri và Touch ID.

Chuyên gia phân tích Sun Chyang Xu của Trung Quốc dự đoán iPhone 6 cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện. Trước đây, Apple từng trình làng iPhone 3GS và iPhone 4 tại WWDC nhưng sau đó lùi lễ công bố sang tháng 9. Tuy nhiên, trước sự ra đời dồn dập của Galaxy S5, HTC One M8... thì có thể Apple sẽ muốn giới thiệu iPhone thế hệ thứ 8 sớm hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, cũng có;thể Apple sẽ giới thiệu phiên bản Macbook Air với màn hình 12 inch Retina đang được giới công nghệ đồn thổi trong thời gian qua.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác