VnReview
Hà Nội

Lộ cấu hình Samsung Galaxy Note 4 và ATIV Core (WP 8.1)

Galaxy S5 đã ra mắt tương đối thất vọng và bởi vậy mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Galaxy Note 4 – dòng sản phẩm "đỉnh" thứ 2 của Samsung. Đồng thời, cấu hình chi tiết của chiếc Windows Phone 8.1 đầu tiên của Samsung cũng đã xuất hiện.

Galaxy S5 đã ra mắt tương đối thất vọng, và bởi vậy mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Galaxy Note 3 – dòng sản phẩm "đỉnh" thứ 2 của Samsung. Đồng thời, chi tiết cấu hình của chiếc Windows Phone 8.1 đầu tiên cũng đã xuất hiện.

Các tin đồn rò rỉ mới;tiết lộ Galaxy Note 4 sẽ có một số tính năng mới rất đáng chú ý. Trước hết, dòng Note cũng sẽ được hỗ trợ khả năng chống bụi và nước như dòng S. Không chỉ có vậy, người dùng cũng có thể mở khóa màn hình Note 4 bằng cách viết chữ bằng bút stylus đặc biệt mới.

Về chi tiết cấu hình, Galaxy Note 4 được cho là sẽ có màn hình 2K. Thông tin tương tự đã xuất hiện trên S5 trước khi sản phẩm này ra mắt, song có thể phải tới chiếc Note 4 màn hình lớn Samsung mới thực hiện chuyển đổi sang màn hình siêu sắc nét. Vi xử lý chưa rõ tên của Note 4 sẽ được sản xuất trên chu trình 20nm mới nhất và cũng sẽ có kiến trúc 64-bit giống như chip A5 của Apple.

Note 4 sẽ được cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 128GB và có 4GB RAM. Pin của máy sẽ có dung lượng 3600 – 3800mAh, trong khi camera chính sẽ có độ phân giải 20,7MP và sẽ hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Galaxy S5 đã ra mắt tương đối thất vọng, và bởi vậy mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Galaxy Note 3 – dòng sản phẩm "đỉnh" thứ 2 của Samsung. Đồng thời, cấu hình của chiếc Windows Phone 8.1 đầu tiên của Samsung cũng đã xuất hiện.

Cũng trong ngày hôm nay, SamMobile, nguồn tin chuyên rò rỉ các thông tin về Samsung cũng đã cho biết công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt một thế hệ Windows Phone mới. Mới chỉ vài ngày trước, Samsung đã ra mắt chiếc ATIV SE với cấu hình đầu bảng (màn hình 5 inch Full HD, Snapdragon 800 2,3GHz, 2GB RAM, 16GB RAM, camera 13MP, pin 2600mAh) song lại chỉ chạy Windows Phone 8.

Bởi vậy, ATIV Core sẽ là sản phẩm tiên phong của Samsung trên phiên bản Windows Phone mới nhất: Windows Phone 8.1. Cấu hình của ATIV Core sẽ thấp hơn ATIV SE: 4,5 inch 720p, 1GB RAM, pin 2.100mAh, camera 8MP hoặc 13MP và vi xử lý chưa rõ tên. Với cấu hình tầm trung này, ATIV Core có thể giúp Samsung tiến chân vào phân khúc Windows Phone giá mềm, vốn đang "bỏ ngỏ" cho cả Nokia và HTC.

Dự kiến, ATIV Core sẽ được ra mắt trong tháng 5, trong khi Galaxy Note 4 có thể sẽ ra mắt tại hội chợ IFA, Berlin, Đức như mọi năm, tức vào tháng Chín. Giá bán của ATIV Core chưa được làm rõ, trong khi Note 4 có thể tiếp tục sử dụng mức giá 15 - 17 triệu đồng của Note 3.

Lê Hoàng

Theo Redmond Pie và SamMobile

Chủ đề khác