VnReview
Hà Nội

Hé lộ smartphone Windows Phone đầu tiên dùng chip MediaTek

Từ lúc Windows Phone ra mắt, các thiết bị được trang bị hệ điều hành này đều sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon làm nền tảng. Tuy nhiên một cuộc cách mạng vừa diễn ra khi hãng công nghệ NEO chuẩn bị trình làng chiếc smartphone M1 chạy Windows Phone dùng vi xử lý MediaTek.

Tại hội nghị BUILD vừa kết thúc cách đây không lâu, Microsoft vừa thông báo rằng sẽ miễn phí hoàn toàn Windows và Windows Phone cho các thiết bị có màn hình dưới 9 inch. Nhân việc này, hãng công nghệ NEO quyết định tung ra smartphone M1 chạy Windows Phone. Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này là nó sử dụng vi xử lý MediaTek - vi xử lý vốn thông dụng trên các smartphone Android tầm trung và giá rẻ.;

NEO M1 - smartphone đầu tiên chạy Windows Phone dùng vi xử lý MediaTek

Cụ thể, NEO M1 được trang bị vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6582 xung nhịp 1.3 GHz, RAM dung lượng 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Chiếc smartphone sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải HD 1280 x 720 pixel và có camera chính 13 MP sử dụng cảm biến của Sony. Thiết bị mặc dù có thiết kế kim loại siêu mỏng nhưng bên trong vẫn tích hợp đủ một thỏi pin 2000 mAh.

Với hiệu năng vào mức khá, vi xử lý MediaTek MT6582 hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên nền tảng Windows Phone. Và với giải pháp này, smartphone Windows Phone trong tương lai sẽ có giá bán vô cùng cạnh tranh, nhiều khả năng lấn át được các đối thủ chạy hệ điều hành Android.

Sáng Trần

Theo GizmoChina

Chủ đề khác