VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt iWatch vào quý 3, tích hợp cảm biến đo tia cực tím

Sau một thời gian im ắng, mẫu smartwatch được chờ đợi lâu nay Apple iWatch tiếp tục trở lại cùng một số tin đồn mới.

Apple iWatch có cảm biến phát hiện tia UV, 65 triệu chiếc xuất xưởng trong năm nay

Trang tin Đài Loan Digitimes vừa đưa tin chiếc đồng hồ thông minh;iWatch của Apple dự kiến sẽ được phát hành trong quý III năm nay. Thiết bị này sẽ được sản xuất bởi Quanta Computer. Tấm màn hình cảm ứng của iWatch sẽ do công ty TPK sản xuất và hãng bán dẫn Richtek cũng tham gia vào dây truyền cung ứng cho mẫu đồng hồ này. Bộ vi xử lý của iWatch được thiết kế bởi Apple, nhưng sẽ được sản xuất bởi đối thủ chính của hãng là Samsung.

Theo Digitimes, Apple đang yêu cầu các nhà cung ứng đẩy nhanh hoạt động để bắt đầu đáp ứng các đơn đặt hàng trong tháng Tám nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất hàng loạt cho iWatch. Trang tin cho biết thêm rằng Apple đang có kế hoạch xuất xưởng 65 triệu chiếc iWatch trong năm 2014, một con số thực sự ấn tượng. Không có thông tin nào về giá cả của mẫu đồng hồ này được đề cập.

Trong khi đó, Blayne Curtis - nhà phân tích của Barclays - cũng tiết lộ smartwatch của Apple sẽ được tích hợp thêm cảm biến đo mức độ phơi nhiễm tia cực tím (UV) nhằm giúp người dùng không bị cháy nắng. Các cảm biến này sẽ do công ty Silicon Labs ở Texas cung cấp. Công ty này công bố cảm biến đo mức độ phơi nhiễm tia cực tím vào hồi tháng Hai và tuyên bố rằng họ là nhà sản xuất "chip cảm biến độc lập đầu tiên đo được chỉ số UV ".

Không chỉ giúp bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng, con chip này cũng có thể đo nhịp tim, huyết áp và nồng độ oxy trong máu. Sử dụng đèn hồng ngoại và cảm biến ánh sáng, chip của Sillicon Labs còn có thể đảm nhiệm vai trò của cảm biến tiệm cận và cảm biến kiểm soát cử chỉ. Và điều thú vị nữa về bộ cảm biến này là nó chỉ có diện tích 2mm vuông. Ở kích thước này, nó có thể dễ dàng phù hợp với một thiết bị nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ thông minh chẳng hạn.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena và Digitimes

Chủ đề khác