VnReview
Hà Nội

Rò rỉ lộ trình Apple 2014: Xuất hiện iWatch với 2 kích cỡ

Tin đồn về iWatch hay iPhone kích thước lớn hơn một lần nữa được khẳng định trong một lộ trình sản phẩm của Apple vừa bị rò rỉ.

Rò rỉ lộ trình sản phẩm Apple 2014: có iWatch, iPhone, iPad, Apple TV và MacBook mới

Apple dự kiến sẽ phát hành một loạt các sản phẩm mới trong quý III năm 2014, theo nhà phân tích chứng khoán Ming Chi Kuo của KGI, người thường xuyên cung cấp thông tin đáng tin cậy về các dòng sản phẩm của Apple cho hay.

Trong một lộ trình sản phẩm năm 2014 mới rò rỉ, Kuo cho biết rằng sản phẩm mới đầu tiên của năm nay sẽ được Apple giới thiệu là một mẫu iMac giá cả phải chăng, dự kiến ra mắt trong quý II này. Ngay sau đó, trong quý thứ ba, Kuo dự đoán Apple sẽ giới thiệu bản nâng cấp của iPad Air và iPad mini, tiếp theo là iWatch với hai phiên bản kích thước riêng biệt, và một mẫu iPhone 4.7 inch.

Bản nâng cấp của bộ set-top box Apple TV dự kiến sẽ đến muộn, cùng thời điểm với mẫu MacBook 12 inch siêu mỏng và bản nâng cấp MacBook Pro Retina. Sau đó, trong quý IV, Apple sẽ giới thiệu iPhone 5.5 inch, được cho là bị trì hoãn do một số vấn đề với công nghệ màn hình hiển thị. Cùng với lộ trình của mình, Kuo cũng cung cấp thông tin cụ thể về từng sản phẩm sắp tới của Apple:

Cụ thể, với;iWatch, Kuo tin rằng iWatch sẽ được phát hành trong cuối quý thứ ba, cung cấp các tính năng sinh trắc học, có khả năng tương thích với iPhone, iPad và máy Mac, và có thiết kế "rất thời trang". Như các tin đồn trước đó , ông dự đoán thiết bị này sẽ có hai kích cỡ khác nhau, với một màn hình AMOLED dẻo 1.3 inch và 1.5 inch. Nó cũng sẽ phủ bởi lớp kính sapphire chống xước, nhận dạng vân tay, tích hợp chip NFC, sạc không dây, pin 200-250 mAh, và một thiết kế mỏng nhẹ. Kuo cũng tin rằng, Apple sẽ cung cấp iWatch với nhiều mức giá khác nhau, phiên bản đắt nhất có thể có giá lên tới 1.000 USD (tương đương trên 21 triệu đồng).

Rò rỉ lộ trình sản phẩm Apple 2014: có iWatch, iPhone, iPad, Apple TV và MacBook mới

Lộ trình bị rò rỉ

Về iPhone 6, Kuo dự đoán rằng thiết bị này sẽ có hai kích thước màn hình là 4.7 và 5.5 inch, với độ phân giải 1334x750pixels (mật độ 326ppi) và 1920 x 1080pixels (mật độ 401 ppi), tương ứng. Cả hai mẫu iPhone màn hình lớn này sẽ đi kèm với một bộ vi xử lý A8, RAM 1GB, tấm nền LTPS, ổn định hình ảnh quang học, và Touch ID. Kuo cũng tiết lộ rằng viền máy sẽ hẹp hơn từ 10 đến 20%, độ dày 6.5-7.0mm, máy có vỏ kim loại và tích hợp NFC. Phiên bản 4.7 inch được dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng Chín, trong khi phiên bản 5.5 inch sẽ được tung ra sau đó khá lâu. Kuo còn cho biết rằng chỉ có phiên bản 5.5 inch 64GB là sẽ sử dụng màn hình sapphire chống xước.

Tiếp theo, Kuo cũng không quên nói về phiên bản nâng cấp của iPad Air, iPad Air thế hệ thứ hai. Mẫu iPad Air mới dự kiến sẽ được tích hợp thêm cảm biến vân tay ID Touch, một bộ vi xử lý A8, và một máy ảnh được cải thiện với độ phân giải 8 megapixel. Kuo tin iPad Air 2 này có thể sẽ đến sớm hơn trong năm nay so với iPad Air của năm trước, và nhiều khả năng được phát hành vào tháng Mười tới.

Trong khi đó, iPad mini với màn hình Retina mới cũng giống như iPad Air, cũng có thể sẽ được trang bị một bộ vi xử lý A8 và Touch ID, nhưng Kuo tin rằng thiết kế của máy vẫn sẽ được giữ nguyên. Ông cũng gợi ý rằng iPad mini với màn hình Retina thế hệ cũ có thể sẽ được hạ giá bán cùng thời điểm này.

Nói về iPad Pro 12.9 inch, Kuo tin rằng Apple đang thực sự làm việc trên một mẫu iPad 12.9 inch, nhưng ông không cho rằng máy sẽ được ra mắt trong năm nay.

MacBook Air 12 inch: Apple được cho là đang chuẩn bị một mẫu MacBook Air siêu mỏng mới, kết hợp giữ một touchpad không có nút chức năng và đi kèm thiết kế không cần quạt tản nhiệt. Máy cũng được dự kiến sẽ được trang bị một màn hình hiển thị độ phân giải cao hơn.

iMac: Một mẫu iMac giá thấp hơn được cho là đang được Apple phát triển, theo Kuo dự đoán có thể giúp tăng sức tiêu thụ iMac lên đến 23%. Nó có thể sản phẩm đầu tiên của Apple được ra mắt trong năm nay.

Apple TV: Apple không có kế hoạch phát hành một mẫu TV đầy đủ mới trong năm nay, nhưng người dùng vẫn chờ đợi một bản nâng cấp bộ thu truyền hình mới của hãng, đi kèm với App Store công nghệ điều khiển bằng cử chỉ sẽ ra mắt trong năm nay.

Dự đoán Kuo gần như đã bao hàm hết tất cả các tin đồn đã nổi lên trong vài tháng qua, từ nhiều nguồn khác nhau, lộ trình của ông đưa ra mang lại một cái nhìn tổng quan vững chắc về những gì mà chúng ta có thể mong đợi từ Apple trong năm 2014.

Tiến Tùng

Theo Mac Rumors

Chủ đề khác