VnReview
Hà Nội

Meizu tung video trình diễn hệ điều hành Ubuntu Touch

Đến thời điểm hiện tại, iOS, Android và Windows Phone đang là ba hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi, khi mà Ubuntu Touch có thể sẽ là hướng đi mới cho các nhà phát hành smartphone và tablet trong tương lai.

Công ty Meizu (Trung Quốc), một trong những đối tác của Cannonical về phát triển Ubuntu Touch vừa tung một video dài 3 phút nhằm giới thiệu hệ điều hành này di động mới mẻ này. Trong suốt cả video, Meizu tập trung vào mô tả màn hình chính, giao diện nhắn tin cùng với thư viện đa phương tiện. Nhận xét chung, Utunbu Touch có những chức năng cụ thể và dễ sử dụng giống hệt với Android.

Ubuntu Touch dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào cuối năm nay. Ngay bây giờ, hai công ty sản xuất Meizu (Trung Quốc) và BQ (Tây Ban Nha) đã ký thỏa thuận với Cannonical để sử dụng Ubuntu Touch cho các thiết bị di động trong tương lai. Đặc biệt hơn nữa, nhiều nhà mạng lớn như Verizon, T - Mobile USD, Vodafone, EE, Three Groups cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc phân phối, quảng bá smartphone chạy Ubuntu Touch khi mà các thiết bị này chính thức ra mắt.

Sáng Trần

Theo PhoneArena

Chủ đề khác