VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8.1 đã sẵn sàng để tải về trải nghiệm thử

Sau 18 tháng kể từ lần cập nhật lớn gần nhất, cuối cùng Microsoft cũng nâng cấp Windows Phone lên phiên bản 8.1. Người dùng có thể đăng ký tài khoản lập trình viên Windows Phone và tải về bản nâng cấp lên thiết bị của mình ngay từ bây giờ.

Windows Phone 8.1 sẽ được Microsoft chính thức phát hành rộng rãi trong một vài tháng tới, trong khi các lập trình viên Windows Phone có thể download bản cập nhật 8.1 về thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một lập trình viên với mức phí 19 USD/năm phải trả cho Microsoft, vẫn có cách để bạn tận hưởng bản 8.1. Bạn chỉ cần vào trang App Studio và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft miễn phí, sau đó tạo một project mới. Sau đó, bạn có thể tải về ứng dụng Preview for Developers lên thiết bị, đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Bước tiếp theo, điện thoại sẽ tự động thông báo có bản cập nhật 8.1 ở phần Settings / Phone Update.

Mặt khác, phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định. Thiết bị của bạn sẽ tạm thời mất quyền bảo hành cho tới khi cập nhật lên phiên bản Windows Phone 8.1 chính thức. Ngoài ra, bản cập nhật của lập trình viên cũng chỉ nâng cấp hệ điều hành, trong khi những phần mềm và tính năng "độc" như trên máy Lumia của Nokia sẽ không được cập nhật. Hơn nữa, nếu không hài lòng, bạn cũng không thể quay về Windows Phone 8.

Hầu hết tất cả các tính năng mới của Windows Phone 8.1 sẽ có mặt ở tất cả các quốc gia song trợ lý ảo Cortana sẽ chỉ xuất hiện ở Mỹ. Hỗ trợ cho khách hàng Anh và Trung Quốc sẽ được bổ sung vào nửa đầu năm nay còn các quốc gia khác sẽ phải đợi tới 2015. Nếu bạn muốn dùng Cortana, bạn phải chọn thiết lập vùng cho thiết bị của mình là Mỹ. Tính năng tùy biến màn hình khóa vẫn chưa sẵn sàng trên bản Windows Phone 8.1 dành cho lập trình viên lần này.

Bài liên quan:

Tổng hợp các tính năng mới của Windows Phone 8.1

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác