VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm khả năng chụp tối trên Asus Zenfone 6

Khi giới thiệu dòng sản phẩm Asus Zenfone, hãng chú trọng giới thiệu về khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng của máy, với tính năng Pixel Master. Theo Asus, tính năng này sẽ liên kết các điểm ảnh lân cận, giúp tăng độ nhạy sáng và độ tương phản của tấm ảnh lên nhiều lần, đem lại tấm ảnh sáng và rõ nét kể cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng kém.

Phóng viên VnReview đã có mặt tại Jakarta, Indonesia để tham dự buổi ra mắt sản phẩm ZenFone. Asus cũng đã bố trí một khu vực để các phóng viên trải nghiệm các tính năng của dòng điện thoại này, trong đó có khu vực trải nghiệm máy ảnh. Ở đây có một hộp đen để thử nghiệm khả năng chụp đêm. Ở bên trong hộp đen này là một đồ vật, nhưng không có ánh sáng nên các camera sẽ rất khó nhận biết đối tượng, chưa nói đến việc chụp hình và thể hiện tốt.

Thử nghiệm khả năng chụp tối trên Asus Zenfone 6

Vật trang trí được đặt trong hộp để thử nghiệm khả năng chụp đêm

Chúng tôi đã thử nghiệm khả năng chụp ảnh tối của chiếc ZenFone 6, với camera độ phân giải 13 megapixel. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thử chụp trong cùng điều kiện với hai chiếc điện thoại đầu bảng khác: Apple iPhone 5s và Samsung Galaxy S5. Các bạn có thể xem kỹ hơn quá trình thử ở video.

Kết quả chụp thử nghiệm cho thấy, ZenFone 6 thể hiện rất tốt trong điều kiện chụp dêm. Khi đưa máy ảnh hướng vào hộp đen, máy sẽ tự động nhận độ sáng môi trường, sau đó kích hoạt chế độ chụp đêm. Ảnh chụp từ chế độ này sáng và rõ nét. Tất nhiên độ nét của ảnh không thể so với ảnh chụp thông thường, và tốc độ chụp cũng chậm hơn, nhưng kết quả chụp từ ZenFone 6 vẫn rất ấn tượng.

Thử nghiệm khả năng chụp tối trên Asus Zenfone 6

Asus ZenFone 6 (bên phải) thể hiện khả năng chụp đêm ấn tượng hơn hẳn so với iPhone 5s (bên trái) và Samsung Galaxy S5 (giữa)

Có thể thấy, iPhone 5s và Galaxy S5 thể hiện kém hơn so với chiếc điện thoại của Asus. Chiếc iPhone có thể nhận biết được đối tượng trong hộp, nhưng ảnh chụp rất tối. Trong khi đó điện thoại của Samsung còn không nhận biết và bắt nét được những gì có trong hộp.

Xem video thử nghiệm tính năng Pixel Master:

Như vậy, tính năng Pixel Master trên Zenfone 6 có hiệu quả khá tốt. Mặc dù;camera của Zenfone 6 là 13 megapixel, iPhone 5s là 8 megapixel và Galaxy S5 là 16 megapixel, kết quả chụp thiếu sáng với cùng một vật thể và điều kiện chụp cho thấy công nghệ mới này có thể cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp đêm trên smartphone.

Theo Asus, Pixel Master sử dụng kỹ thuật liên kết các điểm ảnh lân cận, cho phép tăng độ nhạy sáng lên 400% và tăng độ tương phản lên 200%.

Anh Lê

Chủ đề khác