VnReview
Hà Nội

Phải được mời mới có thể mua "dế CyanogenMod"

Với một công ty Trung Quốc chưa đầy một năm tuổi như OnePlus, việc gây được sự chú ý không nhỏ dành cho sản phẩm đầu tay OnePlus One của mình đã là một thành công lớn. Vấn đề là không phải ai cũng sở hữu được thiết bị này nếu muốn.

Nếu OnePlus giữ được lời hứa của mình, chiếc One của họ sẽ là một trong những sản phẩm công nghệ được thèm khát nhất trong năm nay. Với cấu hình cao cấp, phần mềm của CyanogenMod cùng với giá bán phải chăng, OnePlus One đã giành được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Dự kiến, máy sẽ được ra mắt vào ngày 23/4 tới đây và sẽ có mặt tại 16 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Đài Loan, Hồng Kông và nhiều nước châu Âu. Giá bán giao động trong khoảng tương đương từ 8,5 tới 10 triệu đồng tại các thị trường kể trên.

Tuy nhiên, OnePlus One sẽ chỉ được bán ra thông qua hệ thống khách mời của hãng. Nói cách khác, bạn cần nhận được lời mời của công ty để có thể bỏ tiền ra mua máy. Mỗi khách hàng sẽ có thể gửi lời mời tới bạn bè của họ, trong khi một số giấy mời khác sẽ được phát ra dưới dạng phần thưởng của cuộc thi và các hoạt động quảng bá. Số lượng lời mời sẽ bị giới hạn vào ban đầu nhưng sẽ tăng dần lên khi doanh số bắt đầu tăng.

oneplus one cyanogenmod

Lý do mà OnePlus đưa ra cho quyết định này, theo lời Carl Pei, Giám đốc OnePlus toàn cầu, là "rất khó để dự đoán tương lai, trong khi giá phần cứng lại đắt. Sản xuất số lượng lớn buộc chúng tôi phải có nguồn vốn lớn và đối mặt rủi ro cao hơn. Làm ra quá nhiều thiết bị mà không bán được có thể khiến doanh nghiệp phá sản".

Công ty cho rằng hệ thống đặt hàng và bán buôn có thể trở nên khó chịu đối với khách hàng. Bán hàng theo lời mời giúp giảm chi phí vận chuyển và rủi ro khi sản xuất. Nếu mọi chuyện diễn ra theo ý của OnePlus, hệ thống này sẽ tạo nên hiệu ứng quảng cáo truyền miệng tuyệt vời, tạo nên ảo ảnh rằng máy đang khan hàng giúp nâng giá hình ảnh của One.

Tất nhiên, quyết định này cũng có điểm yếu. Nếu OnePlus đánh giá sai nhu cầu của thị trường đối với chiếc OnePlus One, toàn bộ kế hoạch có thể biến thành thất bại chỉ trong nháy mắt. Dù sao, OnePlus xứng đáng nhận được lời khen vì dám đối diện với rủi ro và tìm kiếm hướng đi mới. Trong một nền công nghiệp thống trị bởi những tập đoàn lắm tiền nhiều của, một công ty Trung Quốc dũng cảm có thể là minh chứng rằng bạn có thế làm nên điều khác biệt.

Quỳnh Châm

Theo Android Authority

Chủ đề khác