VnReview
Hà Nội

Facebook thêm tính năng tìm bạn... kế bên

Tính năng mới nhất của Facebook có tên Nearby Friends sẽ chính thức được tung ra vào ngày hôm nay (18/4). Tùy chọn này sẽ thông báo cho bạn bè vị trí của bạn mỗi khi bạn đang ở gần họ.

Nearby Friends là một tính năng tùy chọn trên ứng dụng Facebook dành cho Android và iOS. Chỉ khi nào bạn dùng Nearby Friends, bạn bè của bạn mới được thông báo mỗi khi bạn ở gần họ, song bạn vẫn có thể chủ động chia sẻ vị trí chính xác của mình trên bản đồ cho một người bạn mà không cần nhận lại vị trí chính xác trên bản đồ của người đó. Bạn có thể chọn mức độ riêng tư cho Nearby Friends giống như News Feed: Chia sẻ vị trí với tất cả mọi người, vài người hoặc không ai cả.

Facebook nearby friends

Tính năng chia sẻ vị trí chính xác cho phép bạn và một vài người nữa thấy được vị trí của nhau trên bản đồ trong một khoảng thời gian định sẵn, có thể giúp mọi người tìm nhau giữa đám đông. Sau khi khoảng thời gian kia trôi qua, bạn sẽ được đưa trở lại chế độ thông thường. Ở chế độ thông thường, bạn biết rằng bạn bè của mình đang ở gần, nhưng không thấy được vị trí chính xác của họ.

Facebook nearby friends

Khi kích hoạt tính năng mới này, bạn sẽ thấy một danh sách bạn bè đang ở gần mình nhất, tất nhiên là những người này cũng phải đăng ký sử dụng Nearby Friends. Danh sách này có liệt kê khoảng cách (theo thứ tự tăng dần), khoảng thời gian kể từ lần cập nhật vị trí cuối và cả tên địa điểm. Từ danh sách này, bạn có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè cũng như gửi yêu cầu có được vị trí chính xác của họ, đi kèm một tin nhắn 40 ký tự.

Bạn cũng có thể đặt giới hạn thời gian mà vị trí của mình được chia sẻ (theo phút, theo giờ hoặc cho tới khi nào người dùng tự tắt). Để hoạt động, Nearby Friends sẽ sử dụng GPS và cảm biến gia tốc của smartphone nhưng sẽ tự động tắt đi khi bạn đứng yên để tiết kiệm pin.

Việt Dũng

Theo Gizmodo

Chủ đề khác