VnReview
Hà Nội

Sách giáo khoa điện tử Classbook ra phiên bản mới: nhẹ, gọn hơn

Hôm qua, ngày 18/4 Tập đoàn Intel phối hợp cùng NXB Giáo Dục, ĐSQ Mỹ và trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội tổ chức Lễ công bố "Clasbook thế hệ mới - Cùng tạo nền tảng cho đổi mới giáo dục", chính thức ra mắt sản phẩm sách giáo khoa điện tử dành cho học sinh phổ thông.

Về nội dung, sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook thế hệ mới được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản của các nội dung này.

Ông Phạm Thúc Trương Lương, Giám đốc EDC giới thiệu "Classbook thế hệ mới".

Một trong những điểm mới của thế hệ Classbook này là sẽ được tích hợp thêm giáo trình "Shaping The Way We Teach English" của Đại học Oregon đã được Việt hóa và được ĐSQ Mỹ tại Việt Nam cùng Đề án 2020 đồng tài trợ. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị thêm nội dung đào tạo giáo viên theo chuẩn B1 và B2 bên cạnh những nội dung tiếng Anh cho học sinh phổ thông, theo chương trình đào tạo của Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Về mặt công nghệ, so với thế hệ đầu tiên, SGK điện tử mới mỏng và nhẹ hơn hẳn. Classbook thế hệ mới dày 8,8 mm, nặng 305g, trong khi phiên bản cũ dày 10,5 mm và nặng 500g. Tuy vậy phía EDC, đơn vị nghiên cứu phát triển Classbook, lại không cho biết SGK điện tử mới có được nâng cấp phần vỏ hay không. Trước đây, Classbook thế hệ đầu tiên từng được nhận định là có chất vỏ giống với máy tính bảng "Tàu" giá khoảng 2 triệu đồng: phần vỏ này rất dễ lún khi bị ấn, khi gõ vào thì vỏ xuất hiện tiếng kêu bộp bộp cho cảm giác sản phẩm thấp cấp… VnReview sẽ có đánh giá phần vỏ máy khi được trải nghiệm Classbook thế hệ mới.

Classbook thế hệ mới sẽ một sản phẩm đáng mong đợi?

Phần thông số kỹ thuật của Classbook thế hệ mới cũng không khác quá nhiều so với phiên bản đời đầu. Ngoại trừ bộ vi xử lý Intel Atom lõi kép (phiên bản cũ cũng sử dụng chip lõi kép nhưng không rõ nhà sản xuất) thì máy vẫn giữ nguyên bộ khung kỹ thuật gồm RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, tích hợp loa và micro, màn hình cảm ứng đa điểm 8 inch, có khe cắm thẻ nhớ microSD, chạy Android... Hy vọng những cải tiến mới sẽ giúp máy khắc phục tình trạng chậm, giật ngay cả với những thao tác đơn giản như vuốt để xem giá sách, lật trang giấy hay xoay màn hình.

Nhà sản xuất tuyên bố Classbook thế hệ mới có pin sử dụng liên tục trong 8 tiếng. Với phiên bản Classbook cũ mà VnReview đã đánh giá, thời lượng pin thực tế sử dụng là 7 tiếng, tạm đủ cho một ngày sử dụng trên lớp của học sinh và giáo viên.

Theo EDC, giá thành của máy vẫn sẽ duy trì ở mức 4,8 triệu đồng/chiếc. Dù vậy, giá máy vẫn khá đắt so với chi phí bỏ ra để mua toàn bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 (khoảng 3 triệu đồng). Vẫn là con số hơn 300 đầu sách nhưng được tích hợp thêm các nội dung mở rộng và một số công năng đặc thù của máy tính bảng, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc khi bỏ thêm gần 2 triệu đồng để "tậu" một chiếc Classbook thế hệ mới.

Bài liên quan:

Đánh giá sách giáo khoa điện tử Classbook

GL

Chủ đề khác