VnReview
Hà Nội

Lytro ra máy ảnh trường sáng Illum

Hãng Lytro đã chính thức công bố máy ảnh trường sáng Illum, sản phẩm tiếp theo của dòng máy ảnh Lytro nổi tiếng với khả năng "chụp trước lấy nét sau". Cũng giống như người tiền nhiệm, Illum có khả năng nắm bắt góc độ ánh sáng, cho phép tính toán hình ảnh bố cục và các điểm lấy nét tập trung.

Lytro trình làng máy ảnh trường sáng Illum thế hệ mới

Lytro Illum được trang bị cảm biến kích thước lớn 1 inch, khẩu độ f/2.0, tốc độ màn trập 1/4000 giây và có ống kính zoom quang 8X với tiêu cự từ 30 - 250 mm. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 và chạy trên nền tảng Android nhưng được tùy biến thành hai giao diện sử dụng khác nhau.

Lytro trình làng máy ảnh trường sáng Illum thế hệ mới

Giống như tiền nhiệm, chiếc Illum ghi nhận thông tin về các góc ánh sáng tới, cho phép nó cho ra hình ảnh ở các góc độ khác nhau và vị trí lấy nét khác nhau. Lytro gọi là " hình ảnh sống" (living picture), và ảnh này được lưu ở một định dạng mang tính tương tác và độc quyền.

Ngoài ra, giống với thế hệ trước, Lytro Illum có thể lấy nét các điểm tập trung sau khi đã chụp hình xong. Lytro tuyên bố Illum có thể chụp lại 40 triệu tia sáng, cải thiện hơn nhiều so với con số 11 triệu tia sáng của chiếc máy ảnh nổi tiếng "chụp trước lấy nét sau" ra mắt cách đây hai năm.

Lytro trình làng máy ảnh trường sáng Illum thế hệ mới

Ngoài ra người dùng còn có thể điều chỉnh độ sâu và thay đổi độ nghiêng để tạo một bức hình 3D được chụp từ Illum.

Lytro trình làng máy ảnh trường sáng Illum thế hệ mới

Lytro Illum có trọng lượng rất nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng máy ở nhiều điều kiện khác nhau. Illum sẽ phát hành chính thức tại thị trường Mỹ từ ngày 15/6 tới với mức giá bán ra là 1599 USD (33 triệu đồng).

 

 

Sáng Trần

Theo Techcrunch
 

Chủ đề khác