VnReview
Hà Nội

Google Street View cập nhật tính năng... “quay lại quá khứ”

Hiện tại bạn có thể dùng Google Street View để khám phá các địa điểm trên toàn thế giới như những vườn thú nổi tiếng, các công viên quốc gia và thậm chí cả đáy đại dương. Và với nâng cấp mới nhất, bạn còn có thể quay ngược thời gian để xem các địa điểm trên trong quá khứ trông như thế nào.

Google Street View cập nhật tính năng

Giám đốc sản phẩm Google Street View, Vinay Shet, gọi tính năng này là "cỗ máy thời gian kỹ thuật số của thế giới". Thực tế,;Google đã thu thập những hình ảnh từ những bộ sưu tập Street View trong quá khứ, từ năm 2007 trở lại đây, để tạo ra dòng thời gian tương tác.

"Tính năng mới này có thể phục vụ như một dòng thời gian kỹ thuật số của lịch sử gần đây, như việc tái thiết sau trận động đán và sóng thần tàn phá Onagawa, Nhật Bản vào năm 2011", Shet viết trong một bài đăng trên blog của Google. "Bạn thậm chí có thể trải nghiệm các mùa khác nhau và cảm nhận xem đi dạo giữa mùa Đông trên đường phố Italia khác gì so với mùa Hè".

Google Street View cập nhật tính năng

Các vị trí Street View có các hình ảnh cũ sẽ hiển thị một biểu tượng đồng hồ ở góc trên bên trái màn hình. Nhấp vào biểu tượng đồng hồ để truy cập một thanh trượt điều hướng giữa các hình ảnh của những năm trước và các mùa.

Tính năng mới này mới chỉ được cập nhật cho phiên bản Google Maps dành cho máy tính để bàn, hy vọng nó sẽ sớm đến với tất cả người dùng.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác