VnReview
Hà Nội

Qualcomm hé lộ bộ đôi chip di động "khủng"

Ngày 27/4, tại TP.HCM, Qualcomm đã giới thiệu hai vi xử lý di động "khủng" là Snapdragon 810 và 808. Đây là hai dòng sản phẩm được thiết kế để tối ưu trải nghiệm điện toán di động, tăng khả năng xử lý đồ họa và kết nối tốc độ cao.

Theo Qualcomm, Snapdragon 810 và Snapdragon 808 hiện là nền tảng vi xử lý có hiệu suất cao nhất của hãng. Đặc điểm nổi bật nhất là hai dòng chip này là hỗ trợ kiến trúc 64-bit và trang bị modem thu nhận sóng đa chế độ 4G LTE Advanced Cat 6 dành cho các thiết bị điện toán di động cao cấp.

Qualcomm hé lộ 2 vi xử lý di động mới Snapdragon 808 và 810

Sơ đồ cấu trúc của chip Snapdragon 810

Snapdragon 810 là sự kết hợp giữa CPU lõi tứ ARM Cortex-A57 và CPU Cortex-A53, cung cấp năng lượng dồi dào. Trong khi đó, 808 sẽ có lõi kép ARM Cortex-A57 kết hợp lõi tứ Cortex-A53. Cả hai dòng đều mang tới những trải nghiệm cao cấp với kết nối liền mạch và tiết kiệm năng lượng.

Snapdragon 810 và Snapdragon 808 cũng hỗ trợ kết nối 4G đa luồng, đẩy tốc độ truy xuất tối đa lên 300 Mbps, tức gấp đôi tốc độ hiện nay. Cả hai bộ vi xử lý này đều được thiết kế dựa trên công nghệ bán dẫn 20nm với với LTE Cat 6, trang bị các tính năng giải trí đa phương tiện tiên tiến và khả năng hỗ trợ 64-bit, tất cả được tích hợp chặt chẽ và tối ưu hóa để tiêu thụ năng lượng ở một mức thấp mà không làm giảm đi hiệu suất.

Tuy chưa tiết lộ nhiều về 2 dòng vi xử lý này, nhưng Qualcomm cho biết Snapdragon 808 và Snapdragon 810 dự kiến sẽ chính thức có mặt vào nửa cuối năm nay và sẽ được sử dụng trên các thiết bị di động mới vào năm sau.

Qualcomm giới thiệu 2 vi xử lý di động mới Snapdragon 808 và 810

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ về kế hoạch phát triển các dòng vi xử lý di động của Qualcomm.

Ngoài ra, Qualcomm sẽ cung cấp thêm giải pháp bo mạch tham chiếu QRD nhằm giúp các nhà sản xuất thiết bị di động giảm thiểu chi phí đầu tư. QRD về cơ bản có cùng thiết kế như bo mạch chủ thông thường nhưng phía đối tác của Qualcomm có thể thay đổi các linh kiện bên trong như RAM/ROM... Theo Qualcomm thì thiết kế QRP sẽ là thành phần chủ đạo trong các smartphone giá dưới 50 USD (hơn 1 triệu đồng). Hiện đã có một số công ty sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam sử dụng cấu trúc QRD của Qualcomm như Viettel, Q-mobile, Mobiistar...

Hữu Thắng

Chủ đề khác