VnReview
Hà Nội

Diện kiến chiếc smartphone nguy hiểm nhất thế giới

Chiếc smartphone nguy hiểm nhất trên thế giới có giá 1.300 USD (khoảng 27,3 triệu đồng), được xây dựng dựa trên Nexus 5 chạy Android 4.4 KitKat và có thể được sử dụng để thực hiện vô số kiểu tấn công qua mạng.

Chiếc smartphone nguy hiểm nhất trên thế giới có giá 1.300 USD (khoảng 27,3 triệu đồng), được xây dựng dựa trên Nexus 5 chạy Android 4.4 KitKat và có thể được sử dụng để thực hiện vô số kiểu tấn công qua mạng.

Thật may mắn, chiếc Nexus 5 đặc biệt này được chế tạo nhằm phục vụ cho các mục đích bảo mật. Các chuyên viên bảo mật có thể sử dụng chiếc smartphone này nhằm đánh giá mức độ an toàn của mạng kết nối.

"Chúng tôi đã biên soạn lại bộ kernel của hệ điều hành. Dưới nền, chiếc smartphone này chạy một phiên bản Kali Linux riêng được chúng tôi gọi là 'Pwnix'. Thực chất nó đang chạy một phiên bản Debian OS dưới nền của Android" – Kevin Reily, một kỹ sư của Pwnie Express, công ty chế tác ra "chiếc smartphone nguy hiểm nhất thế giới" cho biết.

Pwn Phone (tên gọi của bản Nexus 5 đặc biệt này) có tới 103 công cụ theo dõi mạng và công cụ tấn công số cài đặt sẵn. Trong số này, có tới 26 công cụ có thể khởi động quá trình tấn công ngay từ màn hình Home. Một số ứng dụng thậm chí chỉ cần kích hoạt bằng duy nhất một lần chạm vào màn hình.

Đồng thời, Pwn Phone cũng có khả năng hỗ trợ USB Host. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể cài adapter để sử dụng kết nối Wi-Fi, Bluetooth hay Ethernet cho chiếc Nexus 5 "siêu độc hại" này. Khả năng kết nối mở rộng cho phép Pwn Phone có thể vừa nghe lén thông tin trên mạng, vừa tấn công vào băng thông.

Một số "vũ khí" khác được cài lên Pwn Phone bao gồm: công cụ mô hình mạng Nmap, công cụ nghe lén văn bản Strings Watch, công cụ phân tích gói dữ liệu (packet) Tshark và Tcpdump, công cụ đánh giá xâm nhập Metasploit và dSploit, công cụ theo dõi mạng Wi-Fi Kismet và Airodump.

Pwn Phone được xây dựng để cung cấp cho các chuyên viên bảo mật nhằm phân tích mức độ an toàn của hệ thống mạng doanh nghiệp, song cũng có tính năng tự chuyển về cài đặt mặc định ban đầu trong trường hợp bị phát hiện. Phiên bản tablet của Pwn Phone có tên "Pwn Pad" hiện đang được bán với giá 1.100 USD (khoảng 23 triệu đồng) và được xây dựng dựa trên một chiếc Nexus 7 chạy Jelly Bean.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác