VnReview
Hà Nội

Smartphone chạy Firefox OS được bán với giá chỉ 2,1 triệu đồng

Trong khi iOS và Android nắm giữ thị trường smartphone, Windows Phone và BlackBerry đang tìm chỗ đứng cho mình thì Firefox OS đã tìm ra hướng đi hợp lý để phát triển.

Smartphone chạy Firefox OS được bán với giá chỉ 2.1 triệu đồng

Cụ thể, Firefox OS sẽ được cài đặt sẵn trên một loạt smartphone giá rẻ, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với hệ điều hành di động mới mẻ này.;Mới đây, một chiếc smartphone giá rẻ chạy Firefox OS là ZTE Open C đã chính thức cho đặt hàng trên trang eBay với giá chỉ 99 USD, tức là gần 2,1 triệu đồng.

Hướng tới phân khúc phổ thông, sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 MSM8210 xung nhịp 1.2 GHz, RAM dung lượng 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Chiếc smartphone của ZTE chỉ có màn hình TFT 4 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, cho mật độ điểm ảnh 233 ppi.

Smartphone chạy Firefox OS được bán với giá chỉ 2.1 triệu đồng

ZTE Open C sở hữu camera chính 3.15 MP lấy nét cố định, có các kết nối thông dụng như Bluetooth, 3G WCDMA, GPS và WiFi 802.11 b/ g/ n. Máy chạy hệ điều hành Firefox 1.3, hoạt động nhờ thỏi pin 1400 mAh và có hai phiên bản màu cam, màu xanh dương để người dùng lựa chọn. Tính ra, cấu hình phần cứng của sản phẩm này khá tương đồng với chiếc Nokia X vừa bán ra thị trường cách đây không lâu, điều quan trọng là tính ổn định và hệ sinh thái của hệ điều hành mới này như thế nào.

Smartphone chạy Firefox OS được bán với giá chỉ 2.1 triệu đồng

Sáng Trần

Tổng hợp từ GizmoChina, GsmArena và PhoneArena

Chủ đề khác