VnReview
Hà Nội

iPhone 6 có thể chụp ảnh độ phân giải siêu cao?

Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ vừa xuất bản một bằng sáng chế mang số hiệu #20140125825 của Apple. Sáng chế này cho thấy các thế hệ iPhone tiếp theo có thể chụp được những bức ảnh với độ phân giải siêu cao.

iPhone 6 sẽ có khả năng chụp ảnh "siêu phân giải"

Phát minh mới, về mặt kỹ thuật, đề cập tới việc tạo ra một bức ảnh "siêu phân giải" bằng cách ghép các bức ảnh có độ phân giải thấp hơn vào với nhau thành một bức ảnh có độ phân giải cực cao. Để kỹ thuật này hoạt động thiết bị cần có mô-đun ổn định hình ảnh quang học OIS, được kiểm soát bởi các thuật toán thông minh giúp nghiêng camera sang các góc khác nhau trong khi chụp các bức ảnh. Tất cả thông tin được thu thập bởi các bức ảnh sau đó sẽ được đưa vào một bộ vi xử lý hình ảnh chuyên dụng, vi xử lý này sẽ ghép các bức ảnh với nhau thành một bức ảnh "siêu phân giải". Tất nhiên là những công cụ này cũng có thể điều chỉnh gam màu, chống răng cưa và các kỹ thuật xử lý màu sắc nói chung.

Bằng sáng chế cũng có phần cho biết cách bổ sung tính năng này vào ứng dụng chụp ảnh gốc trên iOS. Người dùng có thể dễ dàng bật/tắt chế độ siêu phân giải ngay từ giao diện camera.

Bằng sáng chế này được nộp từ ngày 8/11/2012, nên rất có thể Apple đã nghiên cứu nó từ đó tới nay. Có thể nó sẽ là một tính năng trên những chiếc iPhone trong tương lai, nhưng chưa chắc nó sẽ có mặt trên iPhone 6 sắp ra mắt.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác