VnReview
Hà Nội

iPad sẽ chạy đa nhiệm trong iOS 8

Theo thông tin từ 9to5Mac, iPad sẽ lần đầu tiên được trang bị tính năng chia đôi màn hình để cải thiện khả năng làm việc đa nhiệm.

Theo thông tin từ 9to5Mac, iPad sẽ lần đầu tiên được trang bị tính năng chia đôi màn hình để cải thiện khả năng làm việc đa nhiệm.

Các nguồn tin nội bộ của 9to5Mac cho biết khả năng chia màn hình trên iPad sẽ được Apple "học hỏi" từ các phiên bản Surface. Dòng tablet đầu tay của Microsoft có khả năng chia màn hình làm 2 nửa bằng cách kéo cửa sổ ứng dụng Modern tương ứng lên một phần màn hình.

Nếu thực sự được trang bị tính năng nói trên, iPad sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn đối với người dùng văn phòng. Khả năng chia đôi màn hình sẽ giúp iPad không chỉ cải thiện khả năng sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc mà còn tăng mức độ tương tác giữa các ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể copy nội dung chữ, ảnh, video từ một ứng dụng sang một ứng dụng khác trên cùng màn hình.

Trong nhiều năm liền, các fan của Táo đã liên tục yêu cầu tính năng đa nhiệm trên iPad. Các thông tin rò rỉ hiện tại cho biết chỉ có chiếc iPad 9.7 inch được hỗ trợ tính năng mới, trong khi thông tin về phiên bản 7.9 inch vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Video trình bày ý tưởng đa nhiệm trên iOS 8

Theo các thông tin rò rỉ từ trước, bên cạnh tính năng đa nhiệm, thế hệ iPad mới sẽ có thêm ứng dụng Healthbook để tăng khả năng tương thích với các thiết bị thời trang công nghệ có khả năng đo nhịp tim, đo lượng calorie tiêu thụ, đo giấc ngủ; tăng hiệu năng tích hợp iCloud; ra mắt tính năng tìm tuyến đường công cộng trên Apple Maps… Do iOS 8 hiện vẫn chưa được hoàn thiện, một vài tính năng trong số này có thể sẽ bị đẩy lùi tới iOS 8.1 hoặc thậm chí là không có mặt trên bất kỳ một phiên bản nào.

Đồng thời, Apple cũng sẽ cải thiện tốc độ và hiệu năng cho phiên bản iOS mới. Dự kiến, iOS 8 sẽ ra mắt tại sự kiện Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu WWDC 2014 do Apple tổ chức vào tháng 6 sắp tới.

Lê Hoàng

Theo 9to5mac

Chủ đề khác