VnReview
Hà Nội

Google hé lộ sự tồn tại của Nexus 6, Nexus 8

Khi dò tìm mã nguồn của Chromium (phiên bản mã nguồn mở của trình duyệt Chrome), một số người dùng đã phát hiện ra tên hiệu của 2 dòng Nexus rất được mong đợi: Nexus 6 và Nexus 8.

Khi dò tìm mã nguồn của Chromium (phiên bản mã nguồn mở của trình duyệt Chrome), một số người dùng đã phát hiện ra tên gọi của 2 dòng Nexus rất được mong đợi: Nexus 6 và nexus 8.

Một chiếc tablet trong video quảng cáo của Google được cho là Nexus 8

Theo các thông tin rò rỉ trước đây, Nexus 6 sẽ là chiếc smartphone đầu bảng được sản xuất từ nguyên mẫu G3 của LG, đối tác sản xuất dòng điện thoại Nexus nổi tiếng. Nexus 8 sẽ là một chiếc tablet 8.9 inch do HTC hoặc ASUS sản xuất. Với mức giá khá rẻ, Nexus 8 sẽ là dòng tablet thay thế cho vị trí của Nexus 7.

BGR cho biết mã hiệu "Molly" và "Flounder" của 2 chiếc Nexus nói trên đã được phát hiện trong mã nguồn của Chromium. Nhiều khả năng Google đã bắt đầu quá trình thiết kế và sản xuất cho các smartphone, tablet Nexus mới.

 

Thông tin xác nhận sự tồn tại của Nexus 6 và Nexus 8

Đồng thời, các thông tin bị rò rỉ từ trang theo dõi lỗi của Chromium cho biết bên cạnh một chiếc tablet do HTC trực tiếp sản xuất, Google cũng đang phát triển một đầu giải mã chạy Android. Trong những năm qua, Apple đã đạt doanh thu hàng tỷ USD với sản phẩm đầu giải mã Apple TV, trong khi đối thủ Amazon cũng đã ra mắt một đầu giải mã chạy Fire OS (một phiên bản Android do chính Amazon phát triển).

Theo dự kiến, Nexus 8 sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay, cùng lúc với Android 4.5. Chiếc smartphone Nexus 6 sẽ được ra mắt trong mùa thu 2014 (trong khoảng tháng 9 – tháng 11 theo lịch Mỹ).

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác