VnReview
Hà Nội

MSI ra mắt dòng bo mạch chủ Z97 series, hướng tới game thủ

Hôm qua (13/04), tại TP.HCM, trong khuôn khổ MSI Media Tour, hãng MSI (Micro-Star International) giới thiệu về các sản phẩm mới nhất của hãng dành cho game thủ, đặc biệt là dòng bo mạch chủ Z97 series cùng màn trình diễn ép xung chuyên nghiệp.

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

Sự kiện lần này có sự tham gia của 18 nước trong khu vực châu Á. Phía MSI cho biết, dòng chipset 9 Series của Intel có nhiều tính năng đáng chú ý như: Hỗ trợ các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 (Haswell) và thứ 5 (Broadwell); Intel RST tương thích với PCI-Express SSD và tất cả các công nghệ của Intel như Rapid Storage và Rapid Start đã có thể hoạt động chính xác khi kết hợp với các ổ SSD dùng giao tiếp PCIe; hỗ trợ SSD/HDD giao thức SATA 6 Gb/s; tích hợp công nghệ bảo mật Intel Device Protection Technology with Boot Guard để phòng tránh tấn công mã độc; cải thiện thời lượng pin với tính năng Storage Power Savings,... Dòng chipset mới nàycủa Intel được tích hợp trên 10 mẫu bo mạch chủ mớicủa MSI với đủ các kích cỡ từ Mini-ITX, MicroATX đến ATX.

Dòng bo mạch chủ Z97 được chia ra nhiều phiên bản, dựa theo theo các phân khúc từ Classic đến Gaming và OC. Dòng bo mạch này được nâng cấp với chipset Z97 mới nhất của Intel. Theo giới thiệu của ông Ferhad Patel - giám đốc kênh bán hàng của Intel thì Z97 là dòng chipset cao cấp cho bo mạch chủ dùng socket 1150 và là phiên bản thay thế cho Z87 được nhiều người dùng quan tâm trước đó.

Bên cạnh đó, dòng bo mạch chủ Z97 Gaming chú trọng vào sức mạnh, âm thanh và độ ổn định cho hệ thống chơi game. Cụ thể, Z97 Gaming được trang bị các linh kiện đạt chuẩn Military Class 4 với các tụ cao cấp như Hi-C CAP, tụ rắn. Việc hỗ trợ các ổ SSD chuẩn M2 và chuẩn giao tiếp SATA Express cũng giúp bo mạch đẩy tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gb/s, bo mạch chủ này còn được trang bị chip xử lý âm thanh Audio Boost 2 với công nghệ Creative Sound Blaster Cinema2 và cổng xuất âm thanh USB Audio Power tối ưu hóa chất lượng âm thanh đầu ra cho;game thủ.

Về sức mạnh đồ họa, MSI Z97 Gaming hỗ trợ giao tiếp đa GPU, với công nghệ giao tiếp NVIDIA SLI hay AMD CrossFire bạn sẽ có thể tận dụng các card đồ họa kép dùng GPU của AMD hoặc  NVIDIA cùng với công nghệ OC Genie 4 cho phép OC (ép xung) hệ thống. Bên cạnh đó, việc trang bị cổng kết nối Killer LAN (Ethernet) sẽ giảm thiểu tối đa độ trễ, đảm bảo trải nghiệm mượt mà và tốc độ kết nối nhanh, ổn định với các game online và video streaming.

Cùng với các sản phẩm bo mạch chủ, MSI đã giới thiệu một "thùng" máy tính để bàn nhỏ gọn có tên gọi Nightblade bỏ vừa vào một chiếc vali du lịch, thùng máy này có kích thước chỉ bằng 70% so với các hệ thống máy tính để bàn truyền thống với bộ vỏ bằng hợp kim tinh xảo và chắc chắn.

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

Trong buổi chiều cùng ngày, anh Alva Jonathan - một Ocer chuyên nghiệp đến từ Indonesia đã trình diễn màn ép xung CPU Intel Core i7-4770K đang chạy ở xung nhịp tối đa 3.5 GHz lên mức 6.4 GHz trên bo mạch chủ Z97 MPower Max AC. Tất nhiên, việc OC này được hỗ trợ bởi ni-tơ lỏng và các thiết bị hỗ trợ OC chuyên nghiệp và chỉ mang tính trình diễn. Bạn đọc tránh OC tại nhà ở những mức xung nhịp quá cao, tránh làm hư hại CPU không cần thiết.

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt:

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

 

MSI giới thiệu dòng bo mạch chủ Z97 series tại Việt Nam

Hữu Thắng

Chủ đề khác