VnReview
Hà Nội

[Tin đồn] iPhone 6 bản 47 inch có độ phân giải 1704 x 960 pixel, 416 PPI

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kyo, một chuyên gia đã từng rò rỉ thông tin chính xác về Apple cho biết độ sắc nét của iPhone 6 (cả 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch) đều sẽ thua kém Galaxy S5 và HTC One M8.

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kyo, một chuyên gia đã từng rò rỉ thông tin chính xác về Apple cho biết độ phân giải của iPhone 6 (phiên bản 4,7 inch) đều không đạt tới mức Retina.

Cụ thể hơn, nhà phân tích này cho rằng độ phân giải của mẫu iPhone 4.7 inch sẽ là 1334 x 750 pixel cho mật độ điểm ảnh đạt 325 PPI. Trong khi độ phân giải này không cao bằng độ phân giải Full HD vốn đã quá phổ biến trên các sản phẩm đầu bảng, mật độ điểm ảnh/inch của độ phân giải nói trên cũng sẽ đạt mức Retina (khoảng hơn 320PPI) của Apple.

Trái ngược lại, nguồn tin 9to5Mac lại cho rằng Apple sẽ sử dụng độ phân giải 1704 x 960 pixel cho iPhone 6 với mật độ điểm ảnh đạt 416 PPI. Biên tập viên Mark Gurman của trang tin nói trên, người cũng đã từng rò rỉ nhiều thông tin chính xác về Apple, cho rằng Apple hiện đã tiến hành thử nghiệm độ phân giải 1704 x 960 pixel trên các mẫu iPhone 6 đầu tiên.

Dĩ nhiên, cả 2 thông tin nói trên đều chưa được xác thực. Thời điểm ra mắt của iPhone 6 được dự kiến sẽ là vào tháng 9 năm nay, do đó Apple chắc chắn đã hoàn thiện khâu thiết kế cho iPhone và có thể đã đang tiến hành sản xuất chiếc smartphone đầu bảng này.

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kyo, một chuyên gia đã từng rò rỉ thông tin chính xác về Apple cho biết độ phân giải của iPhone 6 (phiên bản 4,7 inch) đều không đạt tới mức Retina.

Các chi tiết về chiếc iPhone 5.5 inch chưa rò rỉ nhiều, song Ming-Chi Kyo cho rằng Apple sẽ lựa chọn độ phân giải Full HD cho mẫu phablet đầu tiên mang mác Táo. Với độ phân giải Full HD, màn hình 5.5 inch cũng sẽ cho mật độ điểm ảnh khá cao, 400 PPI, cao hơn mức Retina. Tuy vậy, độ phân giải này vẫn sẽ khiến iPhone thua kém nhiều so với mức ~430PPI của nhiều dòng Android đầu bảng.

Gần đây, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 6 (4.7 inch) sẽ ra mắt vào tháng 6. Tuy vậy, thông tin này có vẻ là hoàn toàn sai lệch: Apple đã ra lệnh cấm nhân viên thuộc các cửa hàng Apple Store tại Đức không được nghỉ lễ trong tháng 9. Điều này cho thấy rất có thể Tim Cook đang tập trung để ra mắt iPhone 6 ngay trong mùa thu năm nay.

Chiếc iPhone 5.5 inch được dự kiến sẽ ra mắt muộn hơn iPhone 6. Các thông tin trước đây cũng cho biết iPhone cỡ lớn đang gặp phải nhiều khó khăn trong khâu cung ứng linh kiện, và do đó sẽ ra mắt sớm nhất vào kỳ nghỉ lễ cuối năm 2012.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác