VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi Pad: Vi xử lý NVIDIA Tegra K1, giá từ 5 triệu đồng

Theo thông tin từ trang công nghệ GsmArena, công ty Xiaomi (Trung Quốc) vừa chính thức trình làng tablet Mi Pad có cấu hình rất mạnh. Sản phẩm này sử dụng vi xử lý NVIDIA Tegra K1 thế hệ mới nhất, màn hình 7.9 inch 2048 x 1536 pixel, camera chính 8 MP kèm kết nối WiFi chuẩn ac.

Xiaomi trình làng Mi Pad: Tablet Android mạnh mẽ nhất với vi xử lý NVIDIA Tegra K1

Xiaomi Mi Pad sở hữu màn hình 7.9 inch tỉ lệ, độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cho mật độ điểm ảnh 326 ppi, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Sản phẩm sử dụng vi xử lý NVIDIA Tegra K1 gồm bốn lõi Cortex A15 32-bit xung nhịp 2.2 GHz kèm một lõi phụ (cấu trúc 4 + 1), tích hợp đồ họa GPU Kepler và RAM dung lượng 2 GB. Theo những nguồn tin trước đó, NVIDIA Tegra K1 mạnh hơn cả vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805.;

Xiaomi trình làng Mi Pad: Tablet Android mạnh mẽ nhất với vi xử lý NVIDIA Tegra K1

Xiaomi Mi Pad có hai phiên bản bộ nhớ là 16 GB và 64 GB, đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128 GB. Là tablet nhưng thiết bị này vẫn được trang bị camera chính 8 MP, cảm biến Sony BSI, khẩu độ f/2.0 và cho phép quay video chuẩn full HD. Phía trước, sản phẩm có bố trí một camera phụ 5 MP, khẩu độ f/2.0, thích hợp cho việc chụp ảnh góc rộng theo nhóm. Xiaomi Mi Pad không có 3G nhưng bù lại, máy được tích hợp kết nối WiFi chuẩn ac cao cấp hiện nay.

Xiaomi trình làng Mi Pad: Tablet Android mạnh mẽ nhất với vi xử lý NVIDIA Tegra K1

Máy chạy trên nền tảng Android (chưa công bố phiên bản), được tùy biến giao diện MIUI, có thỏi pin 6700 mAh giúp xem video và chơi nhạc lần lượt trong 11 giờ và 86 giờ liên tục. Xiaomi Mi Pad có thể xem là bản sao của Apple iPad Mini Retina vì cùng giống kích thước màn hình, độ phân giải và "ăn theo" kiểu thiết kế bên ngoài. Mặc dù vậy, sản phẩm này lại sở hữu số đo 202 x 135,4 x 8,5 mm và nặng 360 gam, do đó cồng kềnh hơn và cầm không thoải mái bằng chiếc Apple iPad Mini Retina. Tuy nhiên, sức mạnh vi xử lý Tegra K1 trong Mi Pad lại vượt trội sức mạnh của iPad Air

Xiaomi trình làng Mi Pad: Tablet Android mạnh mẽ nhất với vi xử lý NVIDIA Tegra K1

Xiaomi Mi Pad sẽ có các phiên bản màu gồm vàng, trắng, hồng, xám, xanh nước biển và xanh lá cây, được niêm yết ở giá 240 USD (khoảng 5 triệu đồng) cho bản 16 GB và 272 USD (khoảng 5,7 triệu đồng) cho bản 64 GB tại thị trường Trung Quốc. Sản phẩm này sẽ phân phối đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng Sáu tới, sau đó mới có kế hoạch lên kệ ở nhiều quốc gia khác.

Bài liên quan:

NVIDIA Tegra K1 cho Snapdragon 805 "hít khói" khi benchmark

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tegra K1 tại Việt Nam

Sáng Trần

Chủ đề khác