VnReview
Hà Nội

Lộ diện smartphone Vertu chạy Android cấu hình khủng

Signature Touch (RV-960), một smartphone mới của Vertu vừa xuất hiện trên AnTuTu, hứa hẹn là một smartphone cực kỳ sang trọng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Lộ cấu hình smartphone Vertu chạy Android cấu hình khủng

Vertu Ti có thiết kế và vật liệu độc đáo nhưng cấu hình quá thấp

Vertu, một công ty tách ra từ Nokia vào năm 1998, được biết đến với những điện thoại làm bằng nhiều loại vật liệu kỳ lạ cực kỳ đắt tiền. Thiết kế sang trọng, gia công bằng thủ công cùng vật liệu độc đáo chính là điểm hấp dẫn của các dòng điện thoại Vertu, ví dụ như smartphone có giá gần 10.000 USD (212 triệu đồng) Vertu Ti chạy Android với khung máy bằng titan và màn hình sapphire. Mức giá đắt không phải vấn đề của Vertu, điểm yếu của Vertu là các sản phẩm của hãng này thường có thông số phần cứng lạc hậu, không đồng bộ với xu hướng.

Signature Touch (RV-960) sẽ thay đổi cuộc chơi với thông số phần cứng hiện đại hơn hoàn toàn so với các điện thoại Vertu thế hệ trước. Nó có một màn hình độ phân giải 1920x1080 pixel chưa rõ kích thước, một vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ xung nhịp 2.3GHz, 2GB RAM và camera sau 13MP. Bộ nhớ trong của thiết bị có dung lượng 16GB, không có thông tin gì về khe cắm thẻ microSD. Signature Touch (RV-960) cũng sẽ chạy phiên bản Android mới nhất, Android 4.4.2 KitKat, khi xuất xưởng. Đây rõ ràng là một nâng cấp lớn so với Vertu Ti, smartphone ra mắt trước đó với màn hình 3.7 inch độ phân giải 800x400 pixel, vi xử lý Snapdragon lõi kép và 1GB RAM.

Chưa chắc liệu Signature Touch (RV-960) có mang mức giá cực cao như những smartphone khác của Vertu hay không, bởi Nokia đã bán Vertu cho một nhóm cổ phần tư nhân vào năm 2012, rất có thể cách tiếp cận thị trường của Vertu đã bị thay đổi. Thời gian ra mắt của smartphone này cũng vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác